Vấn đề nghiêm trọng của iPhone 15

Chủ nhật, 27.08.2023 | 09:22:46
195 lượt xem

Các chuyên gia cho biết sự hạn chế về nguồn cung sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản lượng của iPhone 15, đặc biệt là trong giai đoạn đầu mở bán.

Mới đây, nhà phân tích Jeff Pu đã hạ dự đoán sản lượng của iPhone 15 xuống còn 77 triệu máy, thay vì 83 triệu thiết bị như những báo cáo ban đầu. Nguyên nhân đến từ sự hạn chế về nguồn cung linh kiện và nhu cầu sụt giảm chung của toàn thị trường.

Vấn đề nghiêm trọng của iPhone 15 - 1

Sự hạn chế về nguồn cung có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản lượng của iPhone 15 (Ảnh: 9to5mac).

Trong khi đó, một chuyên gia từ ngân hàng Mizuho cũng ước tính sản lượng của iPhone 15 sẽ giảm xuống mức 73 triệu thiết bị. Sự tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng được xem là tác nhân chính gây ra sự sụt giảm này.

Trước đó, nguồn tin từ 9to5mac tiết lộ Sony không thể đảm bảo đủ số lượng cảm biến hình ảnh để cung cấp cho Apple trong thời gian đầu. Vì thế, mẫu iPhone 15 Pro Max có thể sẽ trễ hẹn với người dùng 3-4 tuần.

Tình trạng này chỉ xảy ra đối với iPhone 15 Pro Max, hoạt động sản xuất các phiên bản còn lại không bị ảnh hưởng. Tuy vậy, hiện chưa rõ Apple sẽ mở bán trước một số dòng máy hay rời hẳn lịch mở bán cả 4 phiên bản.

Dự kiến, bộ đôi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ không có tùy chọn màu vàng như các phiên bản tiền nhiệm. Apple sẽ thay thế bằng một màu sắc mới có tên gọi Titan Grey.

Những thông tin rò rỉ trước đây tiết lộ iPhone 15 Pro sẽ được trang bị thiết kế mới với khung viền titan. Nâng cấp này sẽ giúp gia tăng độ bền cho sản phẩm, trong khi vẫn đảm bảo trọng lượng không quá nặng. Màu sắc mới có phần giống với màu tự nhiên của chất liệu titan.

Bên cạnh đó, Apple cũng được cho là sẽ bổ sung thêm một màu sắc khác cho bộ đôi iPhone 15 Pro với tên gọi Dark Blue Titanium (xanh titan). Màu sắc này sẽ thay thế cho màu tím trên những chiếc iPhone 14 Pro.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/van-de-nghiem-trong-cua-iphone-15-20230826124416969.htm

  • Từ khóa