Mã độc nguy hiểm đánh cắp tài khoản ngân hàng

Thứ 6, 01.09.2023 | 15:05:22
184 lượt xem

Mã độc MMRat thường được phân phối thông qua những kho ứng dụng giả mạo Google Play.

Các chuyên gia bảo mật tại Trend Micro vừa phát hiện ra một loại mã độc có tên MMRat. Mã độc này thường được phân phối thông qua những kho ứng dụng giả mạo Google Play.

Mã độc nguy hiểm đánh cắp tài khoản ngân hàng - 1

Mã độc MMRat thường được phân phối thông qua những kho ứng dụng giả mạo Google Play (Ảnh: Tom's Guide).

Theo Bleeping Computer, mã độc MMRat sẽ lợi dụng dịch vụ trợ năng trên những chiếc smartphone Android, từ đó đánh lừa nạn nhân cấp quyền truy cập vào thiết bị. Chưa dừng lại, mã độc này còn có thể tự động thực hiện nhiều hoạt động bất chính trên điện thoại của nạn nhân.

Sau khi được cài đặt, mã độc sẽ lập tức kết nối với máy chủ do tin tặc điều khiển từ xa. Sau đó, mã độc này sẽ âm thầm theo dõi hoạt động của thiết bị để tìm ra khoảng thời gian mà người dùng không sử dụng smartphone.

Lúc này, tin tặc sẽ đánh thức thiết bị từ xa, mở khóa và thực hiện thu thập các thông tin bao gồm dữ liệu mạng, màn hình, pin, danh bạ hay nội dung tin nhắn. Thậm chí, tin tặc còn có thể truy cập vào các ứng dụng ngân hàng để đánh cắp tiền trong tài khoản.

Hiện tại, mã độc MMRat chủ yếu được sử dụng để tấn công người dùng smartphone Android tại khu vực Đông Nam Á. Vì thế, người dùng cần hết sức cảnh giác, không cài ứng dụng lạ từ các kho phần mềm của bên thứ ba.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/ma-doc-nguy-hiem-danh-cap-tai-khoan-ngan-hang-20230831110825504.htm

  • Từ khóa