Nhà máy Foxconn trở lại hoạt động bình thường

Thứ 6, 13.03.2020 | 13:23:42
576 lượt xem

Sáng lập Foxconn, Terry Gou, cho biết nhà máy ở Trung Quốc và Việt Nam đã trở lại sản xuất bình thường sau thời gian bị hạn chế bởi Covid-19.

Theo Gou, việc nối lại sản xuất tại các nhà máy của công ty ở Trung Quốc đại lục đã "vượt ngoài mong đợi và tưởng tượng" sau khi Covid-19 kéo dài làm gián đoạn chuỗi cung ứng. Bên cạnh đó, nguồn cung linh kiện và sản xuất của các nhà máy ở Việt Nam cũng đã trở lại bình thường.

Bên ngoài một nhà máy Foxconn tại Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Bên ngoài một nhà máy Foxconn tại Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh ngày một phức tạp, sáng lập Foxconn cảnh báo nhu cầu tiêu dùng thời gian tới có thể yếu đi, đặc biệt là ở thị trường Mỹ. "Điều mà chúng tôi lo lắng là thị trường, nhất là ở Mỹ. Việc sản xuất đã được nối lại nhanh chóng, nhưng khi người dùng ngừng chi tiêu, khả năng phục hồi kinh tế sẽ bị ảnh hưởng", Gou nhận định.

Foxconn hiện là nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới. Công ty có trụ sở tại Đài Loan, nhưng phần lớn đặt nhà máy ở Trung Quốc đại lục. Doanh nghiệp này cũng là mắt xích quan trọng trong chuỗi sản xuất iPhone của Apple.

Sáng lập Foxconn Terry Gou. Ảnh: Reuters.

Sáng lập Foxconn Terry Gou. Ảnh: Reuters.

Đầu tháng 2, công ty tuyên bố đóng cửa toàn bộ nhà máy do ảnh hưởng của Covid-19 khiến hoạt động kinh doanh của nhiều công ty công nghệ lớn trên thế giới, trong đó có Apple, "lao đao" theo. Dù không báo cáo chi tiết, đại diện Foxconn cho biết Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của họ trong năm nay, đồng thời cảnh báo thời gian Apple ra mắt iPhone mới cũng có thể bị ảnh hưởng vì dịch bệnh bùng phát. Cổ phiếu của Foxconn đã giảm hơn 10% từ đầu năm.

Theo SCMP, việc nhà máy Foxconn hoạt động trở lại bình thường là tín hiệu đáng mừng, nhất là với Apple. Công ty Mỹ được cho là sẽ ra mắt mẫu iPhone giá rẻ trong tháng 3 và iPhone 12 vào tháng 9. Tuy vậy, việc Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp có thể khiến "quả táo" dời ngày công bố những thiết bị này.


Bảo Lâm/vnexpress.net

https://vnexpress.net/so-hoa/nha-may-foxconn-tro-lai-hoat-dong-binh-thuong-4068605.html

  • Từ khóa