Cơ bản kiểm soát dịch, Phú Yên nới lỏng giãn cách

Chủ nhật, 12.09.2021 | 09:05:36
632 lượt xem

Chiều 11/9, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế đã ký công văn về việc tiếp tục thực hiện thu hẹp số địa phương phải giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh kể từ 0 giờ ngày 13/9 đến khi có thông báo mới.

100% người dân ở khu phố Ngô Quyền, phường 5, thành phố Tuy Hòa đã được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 4 để thiết lập vùng xanh an toàn.

Theo đó, thu hẹp số xã phường áp dụng nguyên tắc Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 7 xã phường xuống còn 3 xã phường, gồm phường 6, phường Phú Thạnh, thành phố Tuy Hòa và xã An Chấn, huyện Tuy An. 

Các xã phường còn lại trên địa bàn toàn tỉnh áp dụng Chỉ thị 15 theo nguyên tắc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.  

Theo đánh giá chung dịch Covid-19 cơ bản đã được khống chế trên địa bàn toàn tỉnh Phú Yên, số ca F0 liên tục trong các ngày qua đã giảm hẳn, chủ yếu số người nhiễm mới được tỉnh đón về từ các địa phương phía Nam đã được cách ly  tập trung.

UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu các ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm quy định về giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch; cố gắng bảo vệ kết quả chống dịch đã đạt được trong thời gian qua. Việc thực hiện giãn cách xã hội ở các địa phương trên cơ sở đánh giá mức độ nguy cơ từ các địa phương.

Tuy nhiên, lưu ý các địa phương không chủ quan, không chạy theo thành tích để nới lỏng giãn cách. Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, tự giác chấp hành và chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; tăng cường công tác phối hợp, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các nguyên tắc về giãn cách xã hội trong phòng chống dịch.

Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên cho rằng, tuy đã đạt được những kết quả khả quan, nhưng trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trong cả nước, Phú Yên vẫn tiếp tục nỗ lực khống chế, kiểm soát dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên yêu cầu Bí thư các huyện ủy, thị ủy, thành ủy tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; thường xuyên đánh giá nguy cơ, có giải pháp phù hợp, đẩy mạnh các giải pháp bảo vệ mở rộng “vùng xanh”, thu hẹp “vùng đỏ”, thực hiện tốt 5K + vacine + công nghệ, tổ chức hiệu quả chiến dịch tiêm vacine Covid-19, gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, đảm bảo an sinh, an toàn cho người dân trong khu cách ly, phong tỏa.

Cùng với đó, tỉnh phải bảo đảm cho lưu thông hàng hóa thông suốt, không để đứt gãy chuỗi cung ứng, duy trì sản xuất kinh doanh ở những nơi đủ điều kiện theo nguyên tắc “an toàn mới sản xuất”, “sản xuất phải an toàn”.

Việc tiếp tục đón bà con từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về phải đảm bảo chặt chẽ, bài bản, xem xét đúng đối tượng; đồng thời cũng phải đảm bảo đủ điều kiện an toàn phòng, chống dịch tại địa phương.

Đến 19 giờ ngày 11/9 toàn tỉnh Phú Yên có 2.475/2.863 bệnh nhân Covid-19 đã được chữa khỏi xuất viện về nhà; đã có 32 ca tử vong.


Tin và ảnh: TRÌNH KẾ/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-xa-hoi/co-ban-kiem-soat-dich-phu-yen-noi-long-gian-cach-664463/

  • Từ khóa