Nhà vô địch SEA Games kể chuyện cảm động về ông Hoàng Vĩnh Giang

Thứ 2, 13.09.2021 | 08:59:16
712 lượt xem

Đô cử Vương Thị Huyền, đương kim vô địch SEA Games môn cử tạ, nhớ lại kỷ niệm đặc biệt với ông Hoàng Vĩnh Giang.

Lực sĩ Việt Nam không tin là vị võ sư một đời gắn bó với thể thao nước nhà lại ra đi đột ngột như vậy. "Vào buổi chiều thức giấc cầm chiếc điện thoại lên thấy tin ông mất hiện lên đầu tiên, cảm giác bị tự nhiên thấy hụt hẫng, không muốn tin.

Vừa mới đây thôi SEA Games Philippines, ông đến nhà thi đấu cử tạ xem con thi. Ông tới chỗ khởi động, bắt tay tất cả mọi người trừ con ra. Ông nói: "Bác sợ làm mất đi sự may mắn của con, cố gắng lên con. Bác ngồi xem cổ vũ ở phía dưới". Rồi ông đi với đoàn lãnh đạo xuống phía dưới ghế dành cho khách mời nằm đối diện với sàn thi đấu", Vương Thị Huyền kể lại.

Nhà vô địch SEA Games kể chuyện cảm động về ông Hoàng Vĩnh Giang - 1

Ông Hoàng Vĩnh Giang cổ vũ và trao HCV SEA Games cho Vương Thị Huyền.

"Ông ngồi xem từ đầu tới cuối không bỏ qua một giây phút nào. Con cảm thấy vinh dự. Đó không phải lần đầu tiên con gặp ông nhưng là lần đầu tiên con được nói chuyện trực tiếp, được ông xem con thi đấu trực tiếp. Đó là điều bất ngờ con chưa bao giờ giám mơ", lực sĩ Việt Nam kể tiếp.

Vương Thị Huyền đặc biệt xúc động khi chính ông Hoàng Vĩnh Giang là người lên trao tấm HCV SEA Games cho mình: "Ngày hôm đó con giành được Huy chương vàng và con còn bất ngờ hơn khi chính ông là người lên trao tấm Huy chương ấy cho con.

Nhà vô địch SEA Games kể chuyện cảm động về ông Hoàng Vĩnh Giang - 2

Hai ông cháu ôm nhau khóc.

Khi con đang đứng phía dưới chờ gọi lên nhận huy chương, ông đến bên con và ôm con vào lòng. Ông chúc mừng con vì tấm Huy chương vàng. Ông động viên con vì chuyện gia đình... Hai ông con đã ôm nhau khóc ngay dưới sân khấu. Con luôn nhớ mãi hình ảnh này của ông".

Vương Thị Huyền cho biết ông Hoàng Vĩnh Giang là người được cả làng thể thao kính trọng: "Khi gặp ông thường xưng bác, nhưng hôm nay đây con xin được gọi ông, sở dĩ ông là người thầy của thầy con. Nói một cách dễ hiểu, con là thế hệ thứ ba của cử tạ. Ông còn là thầy của Bác Hoàng Thị Kim Cúc người thầy đầu tiên của cử tạ Hà Nội.

Nhà vô địch SEA Games kể chuyện cảm động về ông Hoàng Vĩnh Giang - 3

Thầy của những người thầy - Ông Hoàng Vĩnh Giang.

Nhìn thấy thông tin ông đi về cõi vĩnh hằng thực sự con cảm thấy hụt hẫng như mất đi một thứ gì đó rất quý giá. Và không muốn tin đó là sự thật. Ông ra đi để lại biết bao sự tiếc thương cũng như sự mất mát lớn trong lòng những người làm thể thao Việt Nam, cũng như bạn bè thể thao quốc tế.

Hình ảnh ông còn đây, mà người đã đi xa, con chẳng biết nói gì chỉ mong ông được yên nghỉ nơi cõi vĩnh hằng. Vĩnh biệt ông, vị cha già của thể thao Việt Nam!".

Ông Hoàng Vĩnh Giang đột ngột qua đời vào trưa ngày 11/9 tại nhà riêng. Cả cuộc đời của mình, vị võ sư 75 tuổi đã có những cống hiến to lớn với sự phát triển của thể thao nước nhà, trong đó điểm nhấn là chiến lược "đi tắt đón đầu", mở đường cho những môn thế mạnh như điền kinh, cử tạ, võ, boxing, đấu kiếm, wushu…


An An/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/nha-vo-dich-sea-games-ke-chuyen-cam-dong-ve-ong-hoang-vinh-giang-20210911220027242.htm#dt_source=Cate_TheThao&dt_campaign=Top3&dt_medium=3

  • Từ khóa