Sáng nay Phó Thủ tướng Lê Minh Khái trả lời chất vấn trước Quốc hội

Thứ 5, 08.06.2023 | 09:06:11
710 lượt xem

Sau phiên đăng đàn của 4 bộ trưởng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái sẽ có báo cáo làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Sáng 8/6, sau phiên trả lời chất vấn của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng, Quốc hội dành 90 phút (từ 9h50 đến 11h20) để nghe Phó Thủ tướng Lê Minh Khái báo cáo làm rõ các vấn đề liên quan. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái sau đó cũng sẽ trực tiếp trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội.

Trước đó, các Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Trần Lưu Quang đã lần lượt được đề nghị báo cáo, làm rõ các vấn đề đại biểu Quốc hội nêu liên quan đến nhóm lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội; dân tộc; khoa học công nghệ.

Sáng nay Phó Thủ tướng Lê Minh Khái trả lời chất vấn trước Quốc hội - 1

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái (Ảnh: Quốc hội).

Tại phiên chất vấn Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng chiều 7/6 cũng có một đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi cho Phó Thủ tướng Lê Minh Khái.

Theo đó, khi tranh luận với Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng về tình trạng thiếu hụt đăng kiểm viên gây nên cuộc khủng hoảng đăng kiểm, đại biểu Trần Thị Kim Nhung (Quảng Ninh) cho rằng một phần trách nhiệm của Bộ GTVT liên quan vấn đề này vẫn chưa được Tư lệnh ngành chỉ ra.

Dẫn yêu cầu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về việc "đánh chuột không vỡ bình" trong phòng chống tham nhũng, bà Nhung cho rằng trong câu chuyện đăng kiểm phải giữ được sự ổn định trong thực thi công vụ để bảo đảm phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Từ vụ việc đăng kiểm lần này, nữ đại biểu đề nghị Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nói về bài học kinh nghiệm trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian tới để ngày càng thực chất, thực sự có hiệu quả, đảm bảo yêu cầu "đánh chuột không để vỡ bình".

Trong phiên chất vấn Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, người điều hành phiên họp là Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng nhắc Phó Thủ tướng Lê Minh Khái sẽ nói thêm về nội dung liên quan đến chính sách Bảo hiểm xã hội mà nhiều đại biểu đề cập và tranh luận.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/sang-nay-pho-thu-tuong-le-minh-khai-tra-loi-chat-van-truoc-quoc-hoi-20230607224052866.htm

  • Từ khóa