Vị thế hiện tại của Quang Hải ở đội tuyển Việt Nam

Thứ 6, 09.06.2023 | 09:10:53
930 lượt xem

Vài năm qua Quang Hải là cầu thủ thuộc vào hàng hay nhất của đội tuyển Việt Nam. Nhưng ở đợt tập trung lần này, suất đá chính của tiền vệ sinh năm 1997 đang bị lung lay dữ dội.

Việc trải qua một năm vất vả, không thường xuyên được thi đấu ở sân chơi chuyên nghiệp trong màu áo Pau FC (Pháp) khiến cho Quang Hải mất dần vị thế trụ cột ở đội tuyển quốc gia.

Do không được thi đấu thường xuyên, phong độ, cảm giác bóng của Quang Hải chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Thành ra, không khó để hình dung cầu thủ này khó tìm được vị trí chính thức khi quay trở lại đội tuyển Việt Nam, ở hai trận đấu gặp Hong Kong (Trung Quốc) và Syria vào tháng 6 này.

Vị thế hiện tại của Quang Hải ở đội tuyển Việt Nam - 1

Quang Hải khó được đá chính trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 15/6 tới đây (Ảnh: VFF).

Ngoài ra, do Quang Hải hiện không có phong độ cao, nên nếu HLV Philippe Troussier xếp cho cầu thủ này vị trí quan trọng ở đội tuyển hiện nay, điều này có thể tạo ảnh hưởng tâm lý không tốt nơi phần còn lại của đội tuyển, bởi bản thân các cầu thủ khác cũng muốn nhìn thấy sự công bằng nơi vị HLV người Pháp, trong việc sắp xếp nhân sự cho đội tuyển.

Bản thân HLV Philippe Troussier cũng sớm nhận ra điều này, ông nói thẳng: "Thật ra với những gì đã thể hiện thời gian qua, Quang Hải không xứng đáng được gọi lên đội tuyển Việt Nam vào lúc này, nhưng tôi muốn gặp Quang Hải để khôi phục lại tinh thần cho cậu ấy".

"Quang Hải từng là cầu thủ rất quan trọng, từng ghi những bàn thắng rất quan trọng cho đội tuyển Việt Nam, nên nếu cậu ấy tìm lại sự tự tin, cậu ấy vẫn rất đáng giá. Tôi hy vọng Quang Hải hòa nhập tốt với toàn đội" - vị HLV người Pháp nói thêm.

Qua phát biểu của HLV Troussier, có thể thấy ông sẽ không vội vã xếp Quang Hải đá chính ở trận đấu tới đây với Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 15/6. Vị trí của Quang Hải trước đây sẽ dành cho người hiện có phong độ tốt hơn tiền vệ này.

Vị thế hiện tại của Quang Hải ở đội tuyển Việt Nam - 2

HLV Troussier sẽ thử nghiệm người khác ở vị trí mà Quang Hải từng thi đấu trong màu áo đội tuyển? (Ảnh: VFF).

Quang Hải có thể xuất phát từ băng ghế dự bị, tùy vào thời điểm của trận đấu, HLV Troussier sẽ tung Quang Hải vào sân, để anh tìm lại cảm giác bóng, cảm giác thi đấu những trận cầu đỉnh cao, đồng thời việc xếp Quang Hải trên băng ghế dự bị cũng là cách HLV Troussier giảm áp lực cho chính Quang Hải.

Ở đội tuyển Việt Nam lúc này, không thiếu cầu thủ có thể đá hộ công thay Quang Hải, như Hoàng Đức, Tuấn Hải, Lâm Ti Phông…

Có thể họ không giỏi gây bùng nổ như Quang Hải, nhưng đấy là so với một Quang Hải lúc đang đạt phong độ cao vài năm trước, còn so với chính Quang Hải ở thời điểm hiện tại, những người vừa nêu ở trên vẫn xứng đáng hơn.

Bản thân Quang Hải cũng cần kiên nhẫn, cầu thủ này đang trải qua một trong những giai đoạn sóng gió nhất sự nghiệp cầu thủ nhà nghề của chính anh. Vượt qua giai đoạn sóng gió này, Quang Hải sẽ tìm lại phong độ năm xưa, hay thậm chí có thể còn hay hơn, bởi qua giai đoạn sóng gió, anh đã có cho mình những bài học đáng giá.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/vi-the-hien-tai-cua-quang-hai-o-doi-tuyen-viet-nam-20230608143433901.htm

  • Từ khóa