TPHCM: Cứu sống bé trai 11 tuổi bồng bột treo cổ tự tử

Thứ 6, 08.12.2023 | 08:42:59
662 lượt xem

Sau khi bị nghi ngờ lấy tiền của bạn trên lớp, bé trai uất ức dẫn đến suy nghĩ và hành động dại dột, suýt nguy hiểm đến tính mạng.

Chiều 7/12, đại diện Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TPHCM) cho biết, nơi đây vừa cứu sống bé N.Q.T. (11 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM).

Khai thác, cách nhập viện 2 giờ, người thân gọi bé dậy đi học và được yêu cầu chờ khoảng 10 phút bên ngoài. Một lúc sau, cô ruột gọi mãi mà không thấy trả lời nên mở cửa phòng ngủ và tá hỏa phát hiện bé trai treo cổ tự tử.

Người cô liền hô hoán gia đình giúp đưa bé nằm xuống, gỡ bỏ dây siết cổ. Lúc này, bé T. đã mê, không cử động, còn thở yếu. Bệnh nhi được đưa tới phòng khám gần nhà, sơ cứu thở oxy rồi chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

TPHCM: Cứu sống bé trai 11 tuổi bồng bột treo cổ tự tử - 1

Bé trai cấp cứu tại bệnh viện (Ảnh: BV).

Tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, bé đã trong tình trạng thở yếu, tím tái. Ekip trực cấp cứu tiến hành đặt nội khí quản giúp thở, sử dụng thuốc vận mạch. Ảnh CT scan não cho thấy bé có dấu hiệu phù não, không ghi nhận hình ảnh xuất huyết cấp nội sọ.

Bệnh nhi được chẩn đoán ngạt do treo cổ - tổn thương não do thiếu oxy, được dùng thuốc chống phù não, an thần, chống co giật, điều chỉnh điện giải, kiềm toan. Sau gần 10 ngày điều trị, trẻ cải thiện dần tri giác, được cai máy thở và chuyển sang khoa Nội thần kinh để tiếp tục điều trị và hỗ trợ tâm lý.

Qua tìm hiểu nguyên nhân, phía bệnh viện ghi nhận, trước đó bé T. bị nghi ngờ lấy tiền của bạn trên lớp nên uất ức, dẫn đến suy nghĩ tiêu cực và hành động nông nổi, nguy hiểm đến tính mạng.

Các bác sĩ khuyến cáo, với trẻ ở độ tuổi vị thành niên, phụ huynh cần lưu ý luôn gần gũi, để nắm bắt tâm tư tình cảm, những rắc rối nội tâm cũng như để trẻ được chia sẻ.

Từ đó kịp thời động viên, hóa giải, giúp trẻ thoát được khủng hoảng tinh thần, tránh được những suy nghĩ tiêu cực dẫn đến hành động đáng tiếc.


Theo dantri.com.vn


  • Từ khóa