Cấp cứu 3 phụ nữ ngộ độc cần sa sau khi ăn bánh socola trong căn hộ ở TPHCM

Thứ 6, 08.12.2023 | 15:47:33
699 lượt xem

3 phụ nữ làm nghề tạp vụ được chủ căn hộ ở TPHCM mời ăn bánh socola, sau đó phải đi cấp cứu và phát hiện ngộ độc cần sa.

Sáng 8/12, nguồn tin của phóng viên Dân trí cho biết, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức, TPHCM) mới đây đã tiếp nhận 3 trường hợp phát hiện ngộ độc cần sa sau khi ăn bánh.

Cụ thể, 3 bệnh nhân đều là phụ nữ (độ tuổi lần lượt là 43 tuổi, 38 tuổi và 31 tuổi), làm nghề tạp vụ.

Ngày 7/12, các bệnh nhân được thuê đến dọn dẹp nhà tại một căn hộ ở TP Thủ Đức. Trưa cùng ngày, họ được chủ căn hộ mời ăn một loại bánh socola. Sau ăn khoảng 15 phút, cả 3 có dấu hiệu chóng mặt, khó thở, nôn mửa nên được chuyển đến một phòng khám tư nhân.

Sau khi thăm khám, phòng khám nghi ngờ các nạn nhân ngộ độc chất kích thích nên chuyển đến Bệnh viện Lê Văn Thịnh cấp cứu. Tại khoa Cấp cứu, 3 bệnh nhân được xét nghiệm nước tiểu, cho kết quả dương tính với chất tác động đến thần kinh Marijuana (cần sa).

Cấp cứu 3 phụ nữ ngộ độc cần sa sau khi ăn bánh socola trong căn hộ ở TPHCM - 1

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (Ảnh: Hoàng Lê).

Quá trình điều trị, một nữ bệnh nhân có triệu chứng rối loạn tri giác nhẹ, được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực (ICU) để xử trí triệu chứng, trong khi hai người còn lại được nhập khoa Nội tổng quát tiếp tục theo dõi.

Phía bệnh viện cũng trình báo đến công an địa phương các trường hợp dương tính với ma túy nêu trên, cũng như báo cáo đến Sở Y tế TPHCM.

Qua khai thác lời kể của các bệnh nhân, 3 người phụ nữ được thuê đến dọn dẹp căn hộ qua một ứng dụng di động. Họ không có quan hệ gia đình.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng TP Thủ Đức điều tra, xử lý.

Trước đó, tại chương trình Tết Trung thu của chung cư Palm Heights (TP Thủ Đức), bà P.T.U. (quê Cà Mau, tạm trú tại phòng trọ phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức), là nhân viên vệ sinh của chung cư đã nhận phần quà gồm 5 bánh su kem nhãn hiệu Givral.

Chiều 30/9, bà U. mang bánh về phòng trọ, cùng hai con sử dụng bánh. Đến sáng 1/10, 3 người có biểu hiện nôn ói, tiêu chảy. 3 mẹ con đến phòng khám trên đường Nguyễn Duy Trinh (TP Thủ Đức) điều trị với chẩn đoán: theo dõi nhiễm siêu vi, rối loạn tiêu hóa và được kê đơn thuốc.

Chiều cùng ngày, bé Q. được gia đình đưa vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh, với chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột, kê toa thuốc ra về.

Vì tình trạng của bé P.N.Q. không thuyên giảm nên sau đó, bé được đưa vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh cấp cứu khuya 1/10 với tình trạng tím tái toàn thân. Khi vào cấp cứu, bệnh viện xác định cháu bé đã tử vong ngoài viện chưa rõ nguyên nhân.

Ngoài bé Q., hàng chục trường hợp khác ăn bánh su kem trong chương trình trên cũng xuất hiện các dấu hiệu ngộ độc. Trong đó, có 19 ca nhập viện.

Đến nay, cơ quan chức năng ở TPHCM vẫn chưa kết luận chính thức nguyên nhân gây ngộ độc trong sự việc này.



Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-khoe/cap-cuu-3-phu-nu-ngo-doc-can-sa-sau-khi-an-banh-socola-trong-can-ho-o-tphcm-20231208100414812.htm

  • Từ khóa