Công an vào cuộc vụ nam sinh lớp 12 tử vong dưới hồ ở Hà Tĩnh

Thứ 2, 01.01.2024 | 08:41:49
468 lượt xem

Sau khi bị một nhóm học sinh đuổi đánh, nam sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh nhảy xuống hồ nước và mất tích. Hai ngày sau, người dân phát hiện thi thể nạn nhân.

Sáng 1/1, thông tin từ Công an thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cho hay, đơn vị bước đầu làm rõ vụ việc nam sinh Trần Quốc T. (17 tuổi, học lớp 12 tại một trường trên địa bàn) tử vong dưới hồ nước.

Đến nay, cơ quan công an đã triệu tập 2 nhóm với hơn 10 học sinh có liên quan ở Hà Tĩnh.

Theo điều tra, khoảng 22h ngày 28/12, nhóm 11 học sinh độ tuổi 15-16, đều trú TP Hà Tĩnh, tập trung về nhà Nguyễn Đức D. (đường Hà Huy Tập) để đi chơi.

Công an vào cuộc vụ nam sinh lớp 12 tử vong dưới hồ ở Hà Tĩnh - 1

Hiện trường vụ việc (Ảnh: Văn Nguyễn).

30 phút sau, nhóm này đi ra đường Hà Huy Tập, hướng về Cầu Phủ, TP Hà Tĩnh. Nguyễn Đức D. điều khiển xe máy đi cuối cùng, những người còn lại đi xe máy điện.

Đến ngõ 430 đường Hà Huy Tập, D. bị 3 thanh niên đi xe máy vượt lên tạt đầu. Bực tức, nam sinh này cũng vượt lên và đánh võng lại. Sau đó, D. bị 3 thanh niên này đuổi theo.

Lo sợ, D. điều khiển xe máy bỏ đi. Khi đến đường Hà Huy Tập, D. bị 2 thanh niên ngồi trên xe máy điện (bạn của 3 người ngồi trên xe máy đuổi theo D.) chặn đầu và đánh.

Khi nhóm bạn của D. chạy đến, các thanh niên kia bỏ chạy. Sau đó, D. cùng bạn tập trung tại quảng trường trung tâm TP Hà Tĩnh và gọi thêm 4 người bạn khác đi xe máy đến.

Nhóm học sinh này sau đó đi dọc các tuyến đường ở TP Hà Tĩnh để tìm những thanh niên đuổi đánh Nguyễn Đức D.

Khi đến một khách sạn ở phố Hà Huy Tập, nhóm này phát hiện có 3 thanh niên đẩy xe máy trên đường (trong đó có nạn nhân Trần Quốc T.) và cho là những người đã đánh D. nên đuổi theo.

Thấy vậy, 3 thanh niên bỏ chạy theo hai hướng khác nhau. Riêng Trần Quốc T. bị nhóm 3 học sinh đi xe máy đuổi theo.

Khi đến hồ Bảy Mẫu (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh), Trần Quốc T. nhảy xuống dưới. Nhóm học sinh kia ra về.

Đến khuya 30/12, thi thể nam sinh xấu số được người dân phát hiện.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/cong-an-vao-cuoc-vu-nam-sinh-lop-12-tu-vong-duoi-ho-o-ha-tinh-20240101075439461.htm

  • Từ khóa