Số xe chở hàng hóa xuất khẩu tồn tại cửa khẩu tăng

Thứ 6, 27.05.2022 | 08:51:08
772 lượt xem

Theo báo cáo của Ban Quản lý Khu Kinh tế Cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn, tính đến sáng ngày 26/5/2022 tổng lượng xe chở hàng hóa xuất khẩu còn tồn tại cửa khẩu của tỉnh là 1.057 xe (có 533 xe chở hoa quả và 504 xe chở hàng hóa khác).

Hiện nay một số địa phương trong nước bắt vào vào vụ thu hoạch một số loại hoa quả đặc sản như thanh long, vải, xoài…, vì vậy, bắt đầu từ 16/5/2022 đến nay, lượng xe vận chuyển hoa quả xuất khẩu lên các cửa khẩu của tỉnh tăng mạnh. Cụ thể. thời điểm này, mỗi ngày có từ 320 – 350 xe vận chuyển hàng hóa xuất khẩu lên khu vực cửa khẩu của tỉnh, trong khi đó, mỗi ngày chỉ thực hiện thông quan được từ 200 – 210 xe, do đó, lượng xe chở hàng hóa xuất khẩu tồn tại các cửa khẩu gia tăng.

Lực lượng bộ đội biên phòng cửa khẩu Tân Thanh điều tiết xe chở hàng hóa vào cửa khẩu

Trước thực tế đó, để tạo thuận lợi cho hoạt động thông quan hàng hóa, đồng thời không để tình trạng ách tắc xe chở hàng hóa xuất khẩu tại khu vực cửa khẩu, Ban Quản lý Khu Kinh tế Cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn chủ động phối hợp với các lực lượng tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, Cửa khẩu Tân Thanh và các cơ quan liên quan điều tiết, bố trí, sắp xếp các xe chở hàng hóa xuất khẩu hợp lý, nhằm giải phóng xe chở hàng hóa xuất khẩu nằm chờ trên quốc lộ một cách nhanh nhất.

Cùng đó, Sở Công thương Lạng Sơn cũng khuyến cáo, đề nghị các doanh nghiệp xuất khẩu hoa quả tươi cần thường xuyên cập nhật thông tin về hoạt động xuất nhập khẩu trong thời gian này để điều tiết lượng hàng hóa vận chuyển lên khu vực cửa khẩu của tỉnh nhằm tránh tình trạng ùn ứ xe tại cửa khẩu.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/502328-so-xe-cho-hang-hoa-xuat-khau-ton-tai-cua-khau-tang.html

  • Từ khóa