Đánh giá thực trạng, đưa ra giải pháp, định hướng phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh

Thứ 7, 28.05.2022 | 00:00:00
1,094 lượt xem

Sáng 27/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị “Đánh giá thực trạng, đưa ra giải pháp, định hướng phát triển du lịch cộng đồng (DLCĐ) trên địa bàn tỉnh Lạng sơn”.


Toàn cảnh hội nghị

Dự hội nghị có đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; các chuyên gia về phát triển DLCĐ.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các vị đại biểu tham dự hội nghị

Khoảng 10 năm gần đây, DLCĐ ở Lạng Sơn đã được quan tâm, thúc đẩy mạnh mẽ. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 5 làng DLCĐ được công nhận điểm du lịch cấp tỉnh gồm: Yên Thịnh, Hữu Liên, huyện Hữu Lũng; Quỳnh Sơn, Vũ Lăng, Hoan Trung, huyện Bắc Sơn.

DLCĐ ở Lạng Sơn được đánh giá cao bởi phong cảnh đẹp, thiên nhiên đa dạng, hoang sơ, người dân thân thiện với những vùng, miền văn hóa độc đáo, đặc sắc. Nhờ đó, lượng khách bình quân qua các năm tại mỗi điểm DLCĐ đạt trên 2.000 lượt khách/năm. DLCĐ đã từng bước phát triển, đóng góp cho phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, DLCĐ tại Lạng Sơn còn nhiều hạn chế, bất cập như: thiếu đội ngũ nhân lực có chất lượng từ quản lý đến tham gia trực tiếp vào các hoạt động du lịch; sản phẩm du lịch còn nghèo nàn, chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật, các dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí tại các điểm DLCĐ còn thiếu; việc phát triển DLCĐ chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế….


Ông Dương Minh Bình, Giám Đốc Công ty Phát triển du lịch cộng đồng Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu và các chuyên gia đã thảo luận, phân tích thực trạng phát triển DLCĐ của tỉnh, chỉ rõ kết quả đạt được, những hạn chế, nguyên nhân và các vấn đề đang đặt ra hiện nay. Hội nghị cũng làm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến việc người dân tham gia làm DLCĐ, đề xuất các giải pháp, định hướng phát triển du lịch cộng đồng thời gian tới như: xây dựng các cơ chế quản lý, chính sách linh hoạt tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia làm du lịch; đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực phục vụ du lịch; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa bản địa gắn với phát triển du lịch; nâng cao chất lượng các điểm du lịch đã được công nhận; tăng cường liên kết ngành, lĩnh vực để hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng, tăng cường tuyên truyền, quảng bá…

Thông qua hội nghị, đã góp phần đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế trong phát triển du lịch cộng đồng tại tỉnh Lạng Sơn trong thời gian qua. Trên cơ sở đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục nâng cao hiệu quả tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện các giải pháp cụ thể trong việc phát triển DLCĐ trên địa bàn tỉnh thời gian tới.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/du-lich/502614-danh-gia-thuc-trang-dua-ra-giai-phap-dinh-huong-phat-trien-du-lich-cong-dong-tren-dia-ban-tinh.html

  • Từ khóa