UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 10 (kỳ I)

Thứ 4, 19.10.2022 | 14:43:22
482 lượt xem

Ngày 19/10, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 10 (kỳ I) để họp, bàn, xem xét 6 nội dung do 5 đơn vị trình.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp

Đầu phiên họp, các đại biểu tập trung thảo luận và cho ý kiến vào dự thảo Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW, ngày 15/1/2019 của Bộ Chính trị về nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế (Sở Kế hoạch và Đầu tư trình).

Theo dự thảo, những năm qua, tỉnh đã thực hiện quản lý, khai thác và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực, nguồn lực tài nguyên, nguồn lực tài chính… để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, việc quản lý, khai thác, sử dụng, phát huy các nguồn lực hiện vẫn còn những hạn chế, bất cập như: việc phân bổ và sử dụng các nguồn lực chưa hợp lý, hiệu quả chưa cao, gây lãng phí các nguồn lực. Nguyên nhân chủ yếu là do chưa phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác quản lý, khai thác, sử dụng các nguồn lực của nền kinh tế.

Để thực hiện tốt Nghị quyết 39-NQ/TW của Bộ Chính trị, dự thảo kế hoạch đề ra mục tiêu cụ thể đối với nguồn nhân lực, vật lực, tài lực đến năm 2025 và những năm tiếp theo.


Lãnh đạo Sở Nội vụ tham góp ý kiến đối với một số nội dung liên quan tại phiên họp

Qua nghe các ý kiến thảo luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ:Việc xây dựng Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW là cần thiết. Tuy vậy, việc xây dựng kế hoạch cần bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 cũng như tình hình thực tiễn của địa phương để đề ra những mục tiêu trong từng giai đoạn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp thu, hoàn chỉnh dự thảo, trình trước ngày 25/10 để lãnh đạo UBND tỉnh xem xét trước khi trình tại kỳ họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy tới.

Phiên họp cũng tập trung thảo luận, cho ý kiến về dự thảo Tờ trình UBND tỉnh và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ rủi ro trong công tác tiêm phòng gia súc trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2022 – 2030 (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình).

Theo dự thảo, giai đoạn 2012 – 2015, tỉnh Lạng Sơn đã ban hành chính sách hỗ trợ rủi ro trong công tác tiêm phòng gia súc trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chính sách này đã hết hiệu lực, vì thế công tác triển khai tiêm phòng đã gặp một số khó khăn.

Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ rủi ro trong công tác tiêm phòng gia súc trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2022 – 2030 đề xuất 2 đối tượng được hỗ trợ là chủ chăn nuôi và lực lượng thú y được phân công nhiệm vụ tiêm phòng. Đồng thời quy định một số mức hỗ trợ cụ thể.

Về nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Từ tình hình thực tiễn cho thấy cần thiết phải ban hành Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ rủi ro trong công tác tiêm phòng gia súc trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2022 – 2030 để tạo điều kiện cho các cơ sở chăn nuôi yên tâm chấp hành việc tiêm phòng cho đàn vật nuôi, đồng thời tạo sự yên tâm cho lực lượng thú y khi triển khai thực hiện nhiệm vụ tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc.

Qua nghe ý kiến thảo luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất thông qua nội dung này.

Phiên họp kỳ này cũng cho ý kiến về dự thảo Báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kết quả công tác đối ngoại năm 2022. Đối với nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Ngoại vụ điều chỉnh một số nội dung, kế hoạch cho sát với các chương trình, kế hoạch ngoại giao của tỉnh, chậm nhất đến 22/10 phải hoàn thiện để trình UBND tỉnh xem xét.

Đối với dự thảo Tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định chế độ hỗ trợ cho công chức, viên chức làm công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2023 – 2025, qua thảo luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông lưu ý thay đổi tiêu đề, đồng thời xây dựng mức hỗ trợ đối với từng đối tượng cụ thể; chỉnh sửa và khẩn trương hoàn thiện dự thảo để trình HĐND tỉnh xem xét trong ngày 20/10.

Ngoài các nội dung trên, tại phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thống nhất thông qua các dự thảo: Quyết định của UBND tỉnh ban hành Quy định về phân cấp quản lý, tổ chức thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn; Tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh phê chuẩn quyết toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, quyết toán thu, chi ngân sách địa phương năm 2021; chương trình hoạt động đối ngoại của tỉnh năm 2023.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/534802-ubnd-tinh-hop-phien-thuong-ky-thang-10-ky-i.html

  • Từ khóa