Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện ở xã vùng ba

Thứ 4, 23.08.2023 | 14:51:33
431 lượt xem

Từ năm 2015 đến nay, số đơn vị máu tiếp nhận được của xã Vạn Thủy, huyện Bắc Sơn năm sau luôn cao hơn năm trước và luôn đạt và vượt chỉ tiêu giao. Qua đó, đã góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) phát triển bền vững.


Tình nguyện viên xã Vạn Thủy tham gia hiến máu tình nguyện năm 2023

Ông Vi Văn Hợi, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Vạn Thủy cho biết: Trong những năm qua, chúng tôi đã chú trọng tuyên truyền lồng ghép tại các cuộc họp thôn, bản, cuộc họp, sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể đến với các tầng lớp Nhân dân. Cùng đó, các thành viên Ban Vận động HMTN xã luôn chia sẻ các tin, bài, ảnh về hiến máu tình nguyện trên fanpage của tổ chức hội, đoàn thể và facebook cá nhân để người dân hiểu, biết đến phong trào HMTN và tham gia đăng ký hiến máu.

Đồng thời, sau khi mỗi cá nhân hiến máu đều được lập danh sách đầy đủ thông tin như (họ, tên, tuổi, số lần hiến máu) để đọc thư cảm ơn phát trên loa truyền thanh tại các thôn, bản. Qua đó, đã kịp thời động viên, khích lệ tinh thần cho các cá nhân có thêm động lực tham gia hiến máu cho những lần tiếp theo. Do vậy, từ năm 2015 đến nay, xã Vạn Thủy đã có gần 400 lượt người tham gia đăng ký hiến máu và tiếp nhận trên 300 đơn vị máu (trong đó, có trên 20 người hiến máu từ 3 lần trở lên). Đơn cử như năm 2015, xã được giao chỉ tiêu 5 đơn vị máu, tiếp nhận 12 đơn vị máu; năm 2020 giao 20 đơn vị máu thì tiếp nhận 45 đơn vị và năm 2023, giao chỉ tiêu 30 đơn vị thì tiếp nhận trên 70 đơn vị máu.

Anh Nông Văn Thức, Phó Chủ tịch HĐND xã chia sẻ. Với cương vị là cán bộ lãnh đạo nên tôi luôn chủ động đi đầu trong các phong trào để làm gương cho người khác học tập. Theo đó, trong những năm qua, tôi luôn tham gia hiến máu để góp phần vào công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân cần máu, đến nay tôi đã có 9 lần hiến máu. Sau mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy tinh thần sảng khoái, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Do vậy, bản thân tôi đã tuyên truyền, vận động thêm cán bộ, công chức trong cơ quan tham gia hiến máu. Đồng thời, vận động người thân, gia đình, bạn bè cùng tham gia hiến máu mỗi khi huyện tổ chức.

Đánh giá về phong trào HMTN của xã Vạn Thủy, ông Dương Hữu Tuân, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Bắc Sơn cho biết: Vạn Thủy là xã vùng ba của huyện Bắc Sơn, tuy nhiên, phong trào HMTN, xã Vạn Thủy trong những năm qua đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng, thu hút các tầng lớp Nhân dân tham gia. Từ năm 2015 đến nay, kết quả tiếp nhận máu của xã luôn đạt từ 190 – 210% chỉ tiêu kế hoạch giao. Qua đó, góp phần cho sự phát triển của phong trào HMTN huyện Bắc Sơn ngày càng sâu rộng và lan tỏa trong cộng đồng.

Ghi nhận những kết quả đạt được, Ban Vận động HMTN xã Vạn Thủy đã được các cấp chính quyền, Hội Chữ thập đỏ các cấp biểu dương. Trong đó, tại lễ tôn vinh Hành trình đỏ 2023, Ban Vận động HMTN xã Vạn Thủy được nhận bảng vinh danh của Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh vì đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào HMTN giai đoạn 2014 – 2023.

Tình cảm, tấm lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn xã Vạn Thủy đã góp phần đem lại niềm vui, nụ cười, sự sống cho nhiều người bệnh cần máu. Sự phát triển của phong trào HTMN tại xã Vạn Thủy không chỉ giúp tăng lượng máu dự trữ mà còn lan tỏa những thông điệp nhân văn sâu sắc, vì sức khỏe cộng đồng.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/605808-lan-toa-phong-trao-hien-mau-tinh-nguyen-o-xa-vung-ba.html

  • Từ khóa