Giao dịch viên Agribank thành phố Lạng Sơn kịp thời giúp khách hàng không bị mắc bẫy lừa đảo chuyển tiền

Thứ 6, 25.08.2023 | 08:44:09
279 lượt xem

Ngày 24/8, nhờ giao dịch viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh thành phố Lạng Sơn (Agribank thành phố) kịp thời phát hiện nên khách hàng đã không bị mất số tiền 20 triệu đồng.


Cán bộ Agribank thành phố và công an phường Tam Thanh hướng dẫn khách hàng về các hình thức lừa đảo

Theo đó, khoảng 9 giờ 40 phút, ngày 24/8, khách hàng L.V.Đ (sinh năm 1991), thôn Đổng Én, xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn mang theo sổ tiết kiệm đến Agribank thành phố rút số tiền 20 triệu đồng để chuyển cho người nhận là Hồ Thị Thu Hồng (có số tài khoản mở tại Ngân hàng Techcombank) để đặt cọc tiền nhận quà từ nước ngoài chuyển về.

Với tinh thần cảnh giác, nhận thấy có dấu hiệu khách hàng bị lừa đảo chuyển tiền, giao dịch viên chi nhánh đã nhanh chóng liên hệ với Công an phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn để cùng giải thích, phân tích rõ với khách hàng về các hình thức lừa đảo. Sau khi được phân tích, khách hàng đã chặn liên hệ với người nhận và dừng giao dịch chuyển tiền.

Đồng thời, anh L.V.Đ cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến giao dịch viên Agribank thành phố và công an phường Tam Thanh vì đã giúp gia đình không bị mất oan số tiền 20 triệu đồng.

Qua sự việc trên, Agribank thành phố cũng khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác khi nhận được thông tin đề nghị chuyển tiền qua mạng xã hội. Đồng thời, khi có nghi ngờ lừa đảo cần nhanh chóng liên hệ phối hợp với ngân hàng và cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn, tránh trường hợp tiền mất, tật mang.


Mai Linh/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/606179-giao-dich-vien-agribank-thanh-pho-lang-son-kip-thoi-giup-khach-hang-khong-bi-mac-bay-lua-dao-chuyen-tien.html

 

  • Từ khóa