Xác minh thông tin kẹo có chứa chất ma túy bán ở cổng trường học

Thứ 6, 01.12.2023 | 09:15:58
914 lượt xem

Ngày 30/11, trên các trang mạng xã hội lan truyền thông tin về các gói kẹo được bày bán trước cổng các trường học trên địa bàn thành phố Lạng Sơn, gây ngộ độc cho một số học sinh ăn phải, nghi có chứa chất ma túy.

Thông tin lan truyền trên mạng xã hội về các gói kẹo chứa chất ma túy bán ở cổng trường

Trước thông tin phản ánh, các lực lượng chức năng đã phối hợp kiểm tra và mời những người bán hàng đến làm việc, xác minh nguồn gốc sản phẩm. Qua quan sát, các gói kẹo được bày bán có bao bì bắt mắt, nhiều màu sắc, chủ yếu là hình ảnh và chữ nước ngoài.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an thành phố Lạng Sơn cho biết có thông tin trên và khẳng định: Hiện các sản phẩm đã được đơn vị gửi đến cơ quan chức năng giám định thành phần; sau khi có kết quả đơn vị sẽ thông tin để người dân nắm; đồng thời điều tra, xử lý vi phạm nếu sản phẩm có chứa chất ma túy hoặc các chất gây hại khác. Việc học sinh ăn kẹo lạ gây ngộ độc đơn vị cũng đang phối hợp điều tra làm rõ.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cũng cho biết, sở đã yêu cầu các đơn vị báo cáo sự việc, đồng thời quán triệt các cơ sở giáo dục tăng cường phối hợp kiểm tra liên ngành, huy động sự tham gia của ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường trong việc giám sát công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm nhằm bảo vệ sức khỏe cho học sinh. Đồng thời, tiếp tục giáo dục kiến thức cho học sinh lựa chọn và sử dụng thực phẩm bảo đảm an toàn, nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng; hiểu đúng, dùng đúng thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Hình ảnh các gói kẹo với bao bì có chữ nước ngoài

Ngoài ra, các ngành chức năng khuyến cáo: phụ huynh, học sinh, người dân khi mua các sản phẩm được bày bán trên thị trường cần tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ, đặc biệt không mua các sản phẩm lạ; phát hiện, cung cấp thông tin, phối hợp với lực lượng chức năng xử lý hành vi vi phạm, bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/627941-xac-minh-thong-tin-keo-co-chua-chat-ma-tuy-ban-o-cong-truong-hoc.html

  • Từ khóa