Ấm lòng hình ảnh cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên đường về quê ăn tết

Thứ 5, 08.02.2024 | 14:39:49
865 lượt xem

Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Tùng Diễn thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Lạng Sơn bố trí điểm hỗ trợ nước uống miễn phí cho hàng nghìn người dân đi xe máy từ các tỉnh, thành phố, các khu công nghiệp về tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng để đón xuân Giáp Thìn trong những ngày vừa qua đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân và người tham gia giao thông.

Cán bộ Trạm CSGT Tùng Diễn, thuộc Phòng CSGT công an tỉnh Lạng Sơn, phát nước uống cho người tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn huyện Chi Lăng 

Ngày 7/2/2024 (tức ngày 28/12 âm lịch), chúng tôi có mặt tại địa điểm mà những người dân nơi đây gọi với cái tên thân thương là “Điểm nghĩa tình” đặt tại Km55, Quốc lộ 1A, đoạn đi qua địa phận huyện Chi Lăng. Tại đây, cán bộ, chiến sĩ Trạm CSGT Tùng Diễn, thuộc Phòng CSGT công an tỉnh Lạng Sơn đứng tiếp nước uống miễn phí cho những người đi xe máy chở theo vợ con, đồ dùng cá nhân… từ các tỉnh phía sau về quê đón Tết Nguyên đán.

Trò chuyện với những người đang di chuyển qua cung đường này để về quê đón tết, chúng tôi ghi nhận nhiều cảm xúc vui mừng, xúc động và bày tỏ cảm ơn trước hành động đẹp của cán bộ, chiến sĩ nơi đây.

Người tham gia giao thông sử dụng áo mưa ngay sau khi nhận được từ các chiến sĩ CSGT 

Anh Lô Văn Đình, quê ở huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng chia sẻ: Tôi đi xe máy quãng đường dài gần 100km từ Khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Ninh về, do hôm nay thời tiết khá lạnh và mưa phùn nên tôi hơi mệt. Khi đến đây, tôi cũng như những người cùng đi đường cảm thấy rất vui, rất cảm động khi cán bộ, chiến sĩ công an ở Lạng Sơn phát nước uống miễn phí, tiếp sức cho mọi người và tuyên truyền tham gia giao thông an toàn .

Còn anh Hoàng Sư Huynh, quê ở xã Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, di chuyển bằng xe máy từ thành phố Bắc Giang về, sau khi nhận được một chai nước khoáng và một chiếc áo mưa từ tay các chiến sỹ CSGT, uống một hơi rồi phấn khởi chia sẻ: Lúc sáng tôi chủ quan không chuẩn bị áo mưa, khi về đến địa phận tỉnh Lạng Sơn thì gặp mưa nên đi đường rất vất vả, nhưng khi đến địa phận huyện Chi Lăng, nhận được sự quan tâm từ các anh công an thì hầu như sự mệt mỏi đều tan biến…

Theo tìm hiểu, chúng tôi được biết, vào thời điểm cuối năm, đặc biệt là những ngày giáp Tết Nguyên đán, lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A là rất lớn. Qua đó, việc giữ gìn trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến luôn được lực lượng CSGT duy trì, đảm bảo để người dân di chuyển an toàn.

Trung tá Nguyễn Việt Toàn, Phó Trạm trưởng, Trạm CSGT Tùng Diễn, thuộc Phòng CSGT công an tỉnh Lạng Sơn cho biết: Từ 2 năm nay, cứ mỗi độ tết đến, xuân về, đặc biệt là những ngày giáp Tết Nguyên đán (từ ngày 28 đến 30 tháng chạp), cùng với bảo đảm trật tự ATGT, giữ gìn sự bình yên trên những cung đường, lực lượng CSGT Tùng Diễn lại có những việc làm hỗ trợ người dân trên đường về quê đón tết. Năm nay, trong 3 ngày từ 7 đến 9/2/2024 ( tức ngày 28 đến 30/12 âm lịch), chúng tôi phối hợp cùng Xí nghiệp Quản lý vận hành đường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn tổ chức phát khoảng 5.000 chai nước, trên 300 bộ áo mưa cho người tham gia giao thông trên tuyến… đồng thời, tuyên truyền, phổ biến cho người dân những quy định cần lưu ý khi tham gia giao thông để bảo đảm đường về quê an toàn, đón tết hạnh phúc bên gia đình.

Có thể thấy rằng, dù những món quà hỗ trợ người dân trên những cung đường về quê đón Tết, vui xuân của các chiến sỹ Trạm CSGT không lớn về vật chất, nhưng chúng tôi vẫn cảm nhận được rằng, những người khi nhận được sự giúp đỡ đã thật sự rất vui và hạnh phúc khi được chia sẻ nỗi vất vả đường dài của các chiến sĩ CSGT với người dân trên tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/643584-am-long-hinh-anh-canh-sat-giao-thong-ho-tro-nguoi-dan-tren-duong-ve-que-an-tet.html

  • Từ khóa