Sôi nổi ra quân trồng cây đầu xuân

Thứ 3, 20.02.2024 | 09:32:47
604 lượt xem

Trong không khí vui tươi, phấn khởi mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, ngay trong những ngày đầu xuân Giáp Thìn 2024, các cấp, ngành, chức năng và Nhân dân trên địa bàn tỉnh đã tích cực ra quân trồng cây đầu xuân. Qua đó, tạo khí thế thi đua lao động sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh năm 2024.

Lực lượng dân quân tự vệ huyện Chi Lăng trồng cây tại xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng

Sáng 15/2 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng), UBND huyện Bình Gia tổ chức lễ phát động phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn tại UBND xã Hoàng Hoa Thám. Cùng với điểm phát động trên, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng đồng loạt ra quân trồng cây đầu xuân.

Bà Hoàng Thị Anh, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bình Gia cho biết: Nhận thức rõ về ý nghĩa của việc trồng cây, trồng rừng, đông đảo người dân trên địa bàn huyện đã tham gia các hoạt động trồng cây đầu xuân từ mùng 6 Tết Giáp Thìn, tạo khí thế sôi nổi trong lao động sản xuất ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đến nay, toàn huyện trồng mới trên 3.000 cây các loại như hồi, đào… Năm 2024, toàn huyện có kế hoạch trồng mới 900 ha rừng. Để đảm bảo tiến độ, thời điểm này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân đang tiếp tục đẩy mạnh công tác chuẩn bị.

Tại huyện Lộc Bình, phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024 cũng diễn ra sôi nổi. Ông Nguyễn Hữu Thịnh, Phó Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lộc Bình cho biết: Sáng mùng 6 tết, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” thu hút hàng nghìn lượt người tham gia và trồng được 21.684 cây các loại như: sấu, lát, thông, keo…. Năm 2024, toàn huyện dự kiến trồng 1.200 ha rừng, hoạt động này góp phần tạo khí thế sôi nổi, củng cố quyết tâm để hoàn thành nhiệm vụ phát triển lâm nghiệp trên địa bàn huyện.

Không chỉ 2 huyện kể trên, thực hiện Kế hoạch số 25 ngày 25/1/2024 của UBND tỉnh về tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và ra quân làm đường giao thông nông thôn, thủy lợi, nước sinh hoạt, vệ sinh môi trường nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024, UBND các huyện, thành phố đã xây dựng kế hoạch tổ chức Tết trồng cây đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm, phù hợp với điều kiện của từng địa phương; tuyên truyền, tạo phong trào trồng cây, trồng rừng sâu rộng để các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, trường học, lực lượng vũ trang và người dân tham gia.

Theo đó, ngày 15/2 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng), 11/11 huyện, thành phố đã đồng loạt tổ chức ra quân trồng cây đầu xuân. Theo thống kê sơ bộ của Chi cục Kiểm lâm tỉnh, lễ phát động đã thu hút hơn 12.300 cán bộ, đảng viên và Nhân dân tham gia tại 210 điểm ra quân, trồng mới được 78.907 cây các loại (tương đương 71,4 ha). Sau lễ phát động, UBND các xã, thị trấn tiếp tục hướng dẫn người dân chủ động trồng rừng theo kế hoạch đã đề ra.

Thanh niên huyện Hữu Lũng trồng cây tại xã Hữu Liên

Ông Hứa Văn Dũng, xã Điềm He, huyện Văn Quan cho biết: Được sự tuyên truyền của cấp ủy, chính quyền xã và nhận thức rõ vai trò của việc trồng cây gây rừng, cứ mỗi độ xuân về, gia đình tôi lại cử người tham gia phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” do xã phát động. Qua hoạt động này, không chỉ thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc mà tôi còn được học hỏi kinh nghiệm về trồng các loại cây hồng, hồi từ cán bộ chuyên môn và người dân trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Hữu Hưng, Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết: Để đảm bảo cho lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” đạt hiệu quả cao, ngay từ đầu năm 2024, chi cục đã chỉ đạo Hạt kiểm lâm các huyện, thành phố thực hiện tốt công tác quản lý giống cây lâm nghiệp, báo cáo nguồn cây giống để đảm bảo phục vụ cho Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn. Qua đó, phong trào Tết trồng cây đảm bảo thực hiện hiệu quả, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn tỉnh tham gia. Đây cũng là dịp để cán bộ, Nhân dân chia sẻ kinh nghiệm trồng, chăm sóc rừng, tạo khí thế thi đua hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển lâm nghiệp, góp phần thực hiện tốt Chương trình trồng một tỷ cây xanh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ngay sau lễ phát động, UBND các xã, thị trấn tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân trên địa bàn chuẩn bị tốt các điều kiện để trồng cây, trồng rừng trong mùa xuân và thời gian tiếp theo. Với sự chủ động, tích cực của chính quyền và người dân, tin tưởng rằng, các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong công tác trồng rừng, phát triển lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra.

Năm 2023, toàn tỉnh trồng mới được 9.500 ha rừng, tỷ lệ che phủ rừng ước đạt 64,2%. Trong năm 2024, toàn tỉnh phấn đầu trồng mới 9.000 ha rừng, nhu cầu cần trên 20 triệu cây giống. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 788 vườn ươm cây giống lâm nghiệp, thời điểm này, các vườn đã chủ động gieo ươm đầy đủ số lượng các loại giống cây trồng lâm nghiệp phục vụ trồng rừng năm 2024.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/645046-soi-noi-ra-quan-trong-cay-dau-xuan.html

  • Từ khóa