Khát vọng cống hiến qua những lá đơn tình nguyện nhập ngũ

Thứ 6, 23.02.2024 | 14:30:31
544 lượt xem

Trong không khí vui tươi của những ngày đầu xuân, các tân binh trên địa bàn tỉnh cũng đã chuẩn bị quân tư trang, sẵn sàng nhập ngũ. Trong đó, với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, hàng trăm thanh niên đã viết đơn tình nguyện lên đường tòng quân. Mỗi lá đơn mang theo tinh thần, trách nhiệm của thanh niên với mong muốn được góp một phần công sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Lãnh đạo Thành đoàn Lạng Sơn trao giấy khen cho các tân binh tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ năm 2024

Tân binh Lê Phúc Nguyên, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn cho biết: Là thanh niên sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống tham gia quân ngũ, cùng đó, qua những trang sách lịch sử được học trên ghế nhà trường, những thước phim tư liệu nói về người lính Bộ đội cụ Hồ, tôi đã yêu màu áo lính. Tôi nhận thấy bản thân có đủ sức khoẻ nên đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự trong đợt tuyển quân năm 2024.

Tân binh Hà Phi Hùng, khối 9, thị trấn Cao Lộc chia sẻ: Mặc dù sinh ra và lớn lên trong thời bình nhưng tôi ý thức rõ rằng, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là vô cùng thiêng liêng, cao cả. Với tôi, được đứng trong hàng ngũ của Quân đội Nhân dân Việt Nam là điều rất vinh dự. Vì thế, tôi đã viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ để được học tập, rèn luyện, trưởng thành và cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Trong năm 2024, toàn tỉnh giao chỉ tiêu 1.300 quân sự và 230 chỉ tiêu công an. Để công tác tuyển quân đạt hiệu quả, ban chỉ huy quân sự các huyện, thành phố đã chủ động tham mưu hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến những điểm mới của Luật Nghĩa vụ quân sự; giáo dục truyền thống lịch sử của địa phương; tuyên truyền về chế độ chính sách với những thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự trở về; quyền và nghĩa vụ công dân trong thực hiện nghĩa vụ quân sự… Nhờ vậy, nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự được nâng lên, ngày càng có nhiều hơn các thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an nhân dân. Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có 423 lá đơn viết đơn tình nguyện nhập ngũ được viết bởi những thanh niên có trách nhiệm, có hoài bão và khát vọng cống hiến.

Cùng đó, các cấp bộ đoàn, thanh niên trong tỉnh cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc, Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, truyền thống cách mạng của quê hương Xứ Lạng, khơi dậy, khích lệ thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Anh Đoàn Thành Công, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Bên cạnh những hoạt động trên, Tỉnh đoàn cũng chỉ đạo các cấp bộ, đoàn trong tỉnh thăm hỏi, động viên, trao quà cho 100% đoàn viên, thanh niên lên đường nhập ngũ và chủ động, tích cực vận động nguồn lực thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, hỗ trợ, chăm lo cho các gia đình có thanh niên trúng tuyền nghĩa vụ quân sự.

Mặt khác, các đơn vị huyện đoàn, thành đoàn trong tỉnh cũng có những cách làm sáng tạo như: Thành đoàn Lạng Sơn tổ chức gặp mặt các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ và hằng năm đều tặng giấy khen cho các thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, từ đó lan tỏa hành động ý nghĩa này đến đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh. Theo đó, trong đợt giao nhận quân này, thành phố Lạng Sơn đã có 73 thanh niên tình nguyện viết đơn nhập ngũ (tăng 24 người so với năm 2023)…

Nhận thức rõ trách nhiệm với Tổ quốc, tiếp nối truyền thống cha anh, với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, hằng trăm thanh niên trong tỉnh đã viết đơn tình nguyện, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Họ mang theo hoài bão, ước mơ, trách nhiệm của tuổi trẻ mong muốn được thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, góp phần tô thắm truyền thống quê hương. Đây là điều đáng tự hào của tuổi trẻ Xứ Lạng thể hiện tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ sẵn sàng vì Tổ quốc.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/645805-khat-vong-cong-hien-qua-nhung-la-don-tinh-nguyen-nhap-ngu.html


  • Từ khóa