Văn Quan tiếp nhận 299 đơn vị máu tại Lễ phát động hiến máu tình nguyện hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024

Thứ 7, 20.04.2024 | 00:00:00
293 lượt xem

Sáng 20/4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Văn Quan tổ chức Lễ phát động HMTN đợt 1 năm 2024. Lễ phát động có chủ đề “Nối vòng tay tình nguyện – Hiến giọt máu yêu thương”.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Văn Quan thăm, động viên người hiến máu

Lãnh đạo UBND huyện Văn Quan và đông đảo tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện 

Tại lễ phát động, lãnh đạo UBND huyện Văn Quan đã truyền đi thông điệp “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” và kêu gọi, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân tham gia hiến máu.

Ngay sau lễ phát động đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân tham gia đăng ký hiến máu. Qua khám sức khỏe, xét nghiệm máu sàng lọc đã có 299 người đủ điều kiện hiến máu, tương đương với 299 đơn vị máu. Số máu tiếp nhận được sẽ chuyển về Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tách các thành phần máu và phân bổ về các bệnh viện, Trung tâm Y tế trong tỉnh để phục vụ công tác điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân.

Tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện tại lễ phát động

Nhân dịp này, đã có 2 tập thể và 85 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN.

Lãnh đạo HĐND huyện Văn Quan trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện

Theo kế hoạch, dự kiến trong quý III năm 2024, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Văn Quan sẽ tổ chức ngày hội HMTN đợt 2 năm 2024.

Lãnh đạo HĐND huyện trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện 


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/van-quan-tiep-nhan-299-don-vi-mau-tai-le-phat-dong-hien-mau-tinh-nguyen-hien-mau-tinh-nguyen-dot-1-n-5006194.html

  • Từ khóa