Huyện Văn Quan tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024

Thứ 2, 06.05.2024 | 16:39:17
320 lượt xem

LSTV - Ngày 04/5/2024, Ủy ban nhân dân huyện Văn Quan tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” toàn quốc năm 2024 vòng thứ nhất tại Sân vận động huyện Văn Quan. Hội thi có sự tham gia của 165 vận động viên, huấn lyện viên của 15 đội là các tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy của 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 Các đội thi tham gia phần thi lý thuyết về kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại hội trường UBND huyện Văn Quan

Trong khuôn khổ hội thi, các đội trải qua 2 phần thi gồm lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết hỏi đáp về kiến thức phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH). Phần thi thực hành bao gồm các nội dung như tổ chức chữa cháy; kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa; kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh.

Các vận động viên tham gia phần thi thực hành

Phần thi lý thuyết diễn ra sôi nổi với những phần hỏi đáp được các đội chuẩn bị chu đáo, trình bày lưu loát. Phần thi thực hành hấp dẫn khi các đội thi phối hợp thực hiện khá nhuần nhuyễn các kỹ năng, kỹ thuật PCCC và CNCH trong tình huống xảy ra hỏa hoạn. Ở tình huống này, yêu cầu các đội thi sau khi phát hiện đám cháy, nhanh chóng tập trung lực lượng, triển khai phương án dập tắt đám cháy, cứu 2 người bị nạn và di chuyển toàn bộ tài sản một cách nhanh nhất, đến nơi an toàn nhất.

 Các vận động viên thực hiện thao thác phá khóa cửa vào cứu người, chữa cháy

Sau thời gian tranh tài sôi nổi, căn cứ tổng điểm đạt được ở 2 phần thi của các đội, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đội thi xã Trấn Ninh; giải Nhì cho đội xã Yên Phúc; giải Ba cho đội xã Tràng Các. Theo đó, đội thi xã Trấn Ninh sẽ đại điện cho huyện Văn Quan tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tỉnh Lạng Sơn sắp tới.

                                                               

Ban Tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho đội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH xã Trấn Ninh, huyện Văn Quan

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC  và CNCH” nhằm bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc tổ liên gia PCCC, nhằm góp phần đưa hoạt động của công tác PCCC trên địa bàn huyện đi vào thực chất theo phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư. Đây là dịp để các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tìm hiểu thêm kiến thức pháp luật, kỹ năng chữa cháy và CNCH, từ đó có khả năng đáp ứng, xử lý các tình huống cháy nổ xảy ra tại địa bàn cơ sở.


Hoàng Thơ - Công an tỉnh

  • Từ khóa