Sôi nổi hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” huyện Chi Lăng năm 2024

Thứ 5, 09.05.2024 | 00:00:00
318 lượt xem

LSTV - Chiều 8/5/2024, UBND huyện Chi Lăng tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” (PCCC) năm 2024.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Tham gia hội thi gồm 4 đội, với 44 thành viên đến từ thị trấn Đồng Mỏ, thị trấn Chi Lăng, xã Nhân Lý và xã Vạn Linh. Các đội lần lượt tham gia 2 phần thi gồm: phần thi lý thuyết về kiến thức PCCC và cứu hộ cứu nạn; phần thi thực hành chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Các vận động viên thực hiện phần thi thực hành chữa cháy và cứu người bị thương

Theo đánh giá của ban tổ chức hội thi, các đội đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng ở từng phần thi. Trong đó, ở phần thi lý thuyết, đa số các thí sinh nắm vững kiến thức và trả lời tốt; ở phần thi thực hành, nhiều đội thi đã phản ứng nhanh cũng như vận dụng tốt kỹ năng PCCC và cứu nạn, cứu hộ để xử lý các tình huống.

Lãnh đạo UBND huyện Chi Lăng trao giải cho các đội tham dự Hội thi

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi thị trấn Đồng Mỏ, giải nhì cho đội thi xã Nhân Lý, 1 giải ba cho đội thi xã Vạn Linh và giải khuyến khích cho đội thi thị trấn Chi Lăng. Ban tổ chức cũng trao giải phần thi thực hành xuất sắc nhất cho đội thi thị trấn Đồng Mỏ.

Lãnh đạo Công an huyện Chi Lăng trao giải phần thi thực hành xuất sắc nhất cho đội thi thị trấn Đồng Mỏ

Hội thi là dịp để các thí sinh giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nâng cao kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn PCCC” ở khu dân cư, đưa hoạt động của các tổ liên gia đi vào thực chất, phát huy hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra. Qua đó, góp phần bảo vệ tài sản, tính mạng cho Nhân dân, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.


Hoàng Thơ – Công an tỉnh

  • Từ khóa