Thị trường ô tô chờ ngày "bung lụa", chủ xe lo chuyện đăng kiểm

Thứ 2, 02.08.2021 | 14:24:13
566 lượt xem

Tuần qua, thị trường ôtô cả nước gần như đóng băng, do giãn cách xã hội ở nhiều tỉnh, thành phố lớn. Dịch bệnh cũng khiến một việc tưởng như đơn giản là đăng kiểm xe trở thành nỗi băn khoăn lớn.

Thị trường ô tô chờ ngày bung lụa, chủ xe lo chuyện đăng kiểm - 1

Xe mới rục rịch ra mắt

Trong tuần qua, thế hệ mới của Nissan Sunny, với tên gọi Almera, đã có mặt tại một đại lý ở Hà Nội, có lẽ chỉ còn chờ hết đợt giãn cách xã hội là sẽ chính thức ra mắt. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh ở phân hạng B với Honda City, Hyundai Accent, Kia Soluto, Mitsubishi Attrage, và Toyota Vios.

Trong khi đó, sau một thời gian ngừng bán, mẫu Kia Seltos đã lặng lẽ quay trở lại thị trường với một số nâng cấp và sử dụng logo mới của hãng xe Hàn Quốc. Đáng chú ý nhất trong lần trở lại này của Kia Seltos là phiên bản 1.6 Premium hoàn toàn mới, bên cạnh các phiên bản 1.4.

Thông tin về tân binh MG5 cũng thu hút sự chú ý, khi được dự đoán sẽ có giá bán từ khoảng 500 triệu đồng, đủ để tạo lợi thế cạnh tranh với các tên tuổi lớn ở phân khúc sedan hạng C như Kia Cerato, Honda Civic, Hyundai Elantra, Mazda3 hay Toyota Corolla Altis… 

Niềm tự hào ô tô Việt tiếp tục gây chú ý

Việc VinFast chiêu mộ được cựu Phó chủ tịch Michael Lohscheller của Volkswagen Mỹ vào vị trí Tổng giám đốc VinFast toàn cầu trở thành một trong những thông tin chuyên ngành đáng chú ý nhất trong tuần qua.

Theo đó, ông Lohscheller sẽ làm việc tại Việt Nam, trực tiếp quản lý và điều hành các thị trường của VinFast hiện nay, bao gồm Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan. 

Một thông tin đáng chú ý nữa liên quan tới VinFast trong tuần qua là việc hãng đã lắp đặt xong hơn 8.100 cổng sạc ô tô, xe máy điện VinFast tại 60 tỉnh, thành, tiến tới hoàn thành giai đoạn đầu với hơn 40.000 cổng sạc tại hơn 2.000 địa điểm trên khắp cả nước vào cuối năm nay.

Các trạm sạc ô tô điện của VinFast chủ yếu được lắp đặt ở các khu chung cư, bãi đỗ xe trong khu dân cư, trung tâm thương mại, cây xăng, cơ quan công sở, trường học, điểm lưu trú, trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc, quốc lộ…, tạo thuận tiện cho các chủ xe.

Thị trường ô tô chờ ngày bung lụa, chủ xe lo chuyện đăng kiểm - 2

Đăng kiểm ô tô không phải việc thiết yếu, nhưng sẽ được tạo điều kiện

Đó là trả lời của một cảnh sát giao thông (CSGT) đang công tác tại Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) trước câu hỏi về trường hợp ô tô hết hạn đăng kiểm đúng vào đợt giãn cách xã hội.

Theo đó, việc đi đăng kiểm ô tô không thuộc danh mục được ưu tiên ra đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, nhưng nếu chủ xe chứng minh được mình đang trên đường đi đăng kiểm và hạn kiểm định dán trên kính xe phù hợp thì sẽ được tạo điều kiện cho di chuyển qua các chốt kiểm soát.

Các chủ xe cũng được khuyến cáo luôn tuân thủ nghiêm công tác phòng chống dịch, khai báo y tế đầy đủ, và đặc biệt là không lợi dụng việc đi kiểm định phương tiện để làm các việc khác trái quy định.

Nhật Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/thi-truong-o-to-cho-ngay-bung-lua-chu-xe-lo-chuyen-dang-kiem-20210801005659332.htm

  • Từ khóa