Cerato, Civic sắp có bản nâng cấp tại Việt Nam, chờ Hyundai "lên tiếng"

Thứ 3, 10.08.2021 | 08:09:40
237 lượt xem

Đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc Kia Cerato mới, Honda Civic đã ra mắt thị trường Thái Lan và chờ ngày về Việt Nam, trong khi đó lịch ra mắt Hyundai Elantra vẫn còn nhiều ẩn số.

Cuộc cạnh tranh trong phân khúc sedan cỡ C tại Việt Nam hứa hẹn nóng lên những tháng cuối năm khi loạt xe mới dự kiến về nước. Đang chiếm ưu thế về doanh số nhưng Kia có thể "nổ súng" đầu tiên khi trình làng bản nâng cấp cho Cerato. Toyota cũng sẽ ra mắt Corolla Altis mới, Honda Civic 2022 chờ ngày về Việt Nam.

Ngày ra mắt Cerato 2022 cận kề

Cerato, Civic sắp có bản nâng cấp tại Việt Nam, chờ Hyundai lên tiếng - 1

Kia Cerato 2022 đã bắt gặp trên đường đi đăng kiểm và một số đại lý cho biết xe có thể về showroom trong tháng 9. Trước đó, Thaco đã có động thái "dọn hàng" khi giảm giá tới 65 triệu đồng cho model hiện tại, đưa giá xe về ngang một số mẫu sedan cỡ B. 

Ở phiên bản 2022, Kia Cerato tinh chỉnh về thiết kế với phần đầu hiện đại hơn, cụm đèn với dải định vị ba vạch, cụm đèn sương mù góc cạnh. Cụm đèn hậu cũng thay đổi tương ứng với cấu hình LED chia thành các đoạn. Bên trong xe, chi tiết được mong chờ hơn cả là nâng cấp lên phanh tay điện tử, tăng kích thước màn hình.

Cerato, Civic sắp có bản nâng cấp tại Việt Nam, chờ Hyundai lên tiếng - 2

Nếu giữ được mức giá tốt, Kia Cerato 2022 có cơ sở để duy trì sức hút trong phân khúc. Thời gian gần đây, Thaco đầu tư khá nhiều cho dòng xe Kia tại Việt Nam, thể hiện qua việc nhập sớm các model mới, bổ sung các dòng xe để lấp đầy các phân khúc. Những mẫu xe mới tiếp theo được xướng tên là Kia Sonet, Carnival (tên gọi khác của Sedona).

Sau Thái Lan, Civic 2022 sẽ về Việt Nam?

Cerato, Civic sắp có bản nâng cấp tại Việt Nam, chờ Hyundai lên tiếng - 3

Honda đã trình làng Civic thế hệ 11 hoàn toàn mới tại Thái Lan, động thái cho thấy ngày mẫu xe này được đưa về nước không còn xa. Ở phiên bản 2022, xe đi theo hướng sang trọng nhưng vẫn giữ được vẻ trẻ trung, thay vì kiểu thể thao như thế hệ hiện nay.

Civic 2022 được gia tăng kích thước, giúp cho không gian bên trong xe rộng rãi hơn. Phần nội thất hiện đại khi sử dụng màn hình giải trí đặt nổi, kết hợp màn hình thông tin phía sau vô-lăng, điều hòa cách điệu đẹp mắt. Tương tự CR-V, Civic mới có thể được trang bị gói an toàn Honda Sensing.

Cerato, Civic sắp có bản nâng cấp tại Việt Nam, chờ Hyundai lên tiếng - 4

Theo cách định giá thông thường, Civic 2022 có thể tiếp tục vào top xe đắt nhất phân khúc, giá có thể tới 900 triệu đồng. Với số tiền này, ngoài chiếc sedan hạng C của Honda thì khách hàng có vô số lựa chọn khác, trong đó rất nhiều xe gầm cao đang là xu hướng được khách hàng Việt yêu thích.

Toyota Corolla Altis không nhiều đột phá

Cerato, Civic sắp có bản nâng cấp tại Việt Nam, chờ Hyundai lên tiếng - 5

Toyota Việt Nam khá chậm trễ trong việc nâng cấp Corolla Altis, trong khi tại thị trường nước ngoài đã có bản nâng cấp từ năm 2019. Vì vậy phiên bản mới rất được người dùng mong đợi, từ đó giúp Toyota lấy lại chỗ đứng trong phân khúc sedan hạng C.

Tương tự các mẫu xe Toyota gần đây, Corolla Altis 2022 có ngoại hình trẻ trung hơn, chịu ảnh hưởng bởi thiết kế của Camry. Xe được trang bị điều hòa tự động, màn hình giải trí cỡ lớn… tuy nhiên tổng thể nội thất vẫn có phần "già" so với các đối thủ cùng phân khúc. 

Toyota có thể đưa về Việt Nam phiên bản dùng động cơ Hybrid, kỳ vọng tạo nên luồng gió mới cho Corolla Altis. 

Hyundai vẫn "kín tiếng" với Elantra

Cerato, Civic sắp có bản nâng cấp tại Việt Nam, chờ Hyundai lên tiếng - 6

So với các đối thủ, thông tin về Elantra mới tại thị trường Việt Nam khá ít. Tại thị trường nước ngoài, xe có bản nâng cấp từ năm 2020 các đường nét góc cạnh, mang hơi thở hiện đại. Điểm nhấn là phần mặt ca-lăng được tạo hình cầu kì và liền mạch với cụm đèn pha, tạo nên một mảng lớn ở phía trước xe.

Tương tự "đồng hương" Kia, mẫu xe nhà Hyundai cũng sở hữu nội thất bóng bẩy. Nếu phiên bản mới được đưa về Việt Nam sớm cùng mức giá hợp lý, Elantra có nhiều cơ hội để chiếm vị trí cao trong phân khúc.


Gia An/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/cerato-civic-sap-co-ban-nang-cap-tai-viet-nam-cho-hyundai-len-tieng-20210809152018264.htm

  • Từ khóa