Sau Tucson, đến lượt Hyundai Creta đội giá 40 triệu đồng

Thứ 6, 01.04.2022 | 08:21:53
697 lượt xem

Vừa chen chân vào phân khúc crossover hạng B, mẫu Hyundai Creta đã được đại lý chào bán suất giao sớm với mức giá chênh 20-40 triệu đồng so với công bố của hãng; nếu không, có thể phải chờ 2 tháng.

Tình trạng đội giá đối với một số mẫu xe của Hyundai không phải hiếm và Creta mới ra mắt tháng 3 cũng vậy. Một nhân viên kinh doanh tại Hà Nội chào bán phiên bản Tiêu chuẩn với giá 640 triệu đồng, cao hơn 20 triệu đồng so với công bố của hãng. Tương tự, bản Đặc biệt và Cao cấp cũng lần lượt bị đội giá 30 và 40 triệu đồng.

"Nếu đặt xe với giá này thì anh có thể cho lăn bánh trong tháng 4", tư vấn viên bán hàng này nói với một khách quan tâm. "Hyundai Creta mới ra mắt nên số lượng xe về không nhiều, trong khi nhu cầu mua cao nên anh cân nhắc chốt sớm". 

Sau Tucson, đến lượt Hyundai Creta đội giá 40 triệu đồng - 1

Không riêng Tucson hay SantaFe, mẫu xe mới Creta cũng bị đội giá tại đại lý (Ảnh: HSG).

Tại TPHCM, Hyundai Creta cũng bị bán "kênh giá" nhưng thấp hơn, khoảng 10-20 triệu đồng. Trong khi đó, một số đại lý vẫn nhận đặt cọc xe bằng giá niêm yết của hãng, nhưng thời gian giao xe dự kiến là sau 2-3 tháng. Ngoài ra, màu sắc và phiên bản cũng bị hạn chế. 

Creta là mẫu xe mới được Hyundai ra mắt giữa tháng 3, nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Sự xuất hiện của sản phẩm sẽ giúp hãng xe Hàn Quốc gia tăng khả năng cạnh tranh trong phân khúc crossover hạng B, khi mà Hyundai Kona ngày càng "hụt hơi" trước Kia Seltos và nhiều đối thủ khác.

Với mức giá 620-730 triệu đồng, Creta rẻ hơn so với Seltos (639-749 triệu đồng). Tuy nhiên, mẫu xe của Kia đang được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ, trong khi dòng xe của Hyundai thì không. Cộng thêm với tình trạng đội giá tại đại lý, lợi thế về giá bán của Creta gần như không còn.

Không riêng Creta, một số mẫu xe khác có lượng bán tốt của Hyundai cũng bị "kênh giá". Tucson 2022 mới ra mắt bán cao hơn đề xuất tới 100 triệu, tùy từng phiên bản. Tương tự vậy, SantaFe cũng đội giá khoảng 40-70 triệu đồng. 

So với việc bán ô tô kiểu "bia kèm lạc", tức là khách hàng phải mua kèm phụ kiện, thì đại lý Hyundai còn không có phụ kiện mà khách phải trả thẳng khoản chênh lệch. Điều này khiến một số người tiêu dùng "quay xe", chuyển sang một số mẫu đang được khuyến mại, như Honda CR-V hay Mazda CX-5…


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/sau-tucson-den-luot-hyundai-creta-doi-gia-40-trieu-dong-20220401001854103.htm

  • Từ khóa