Kia và Hyundai “nợ” khách hàng một triệu xe ô tô chưa bàn giao

Thứ 4, 13.04.2022 | 07:45:11
377 lượt xem

Một triệu xe ô tô của hãng Hyundai và Kia bị giao chậm cho khách hàng vì lý do thiếu chip bán dẫn toàn cầu. Thông tin trên được tờ The Korea Times đưa ra mới đây.

Theo nguồn tin trên, hai hãng xe hàng đầu của Hàn Quốc là Hyundai và Kia đang tồn đọng khoảng một triệu đơn hàng chưa giao cho khách do nhiều yếu tố khách quan. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên là do cuộc khủng hoảng thiếu chip, linh kiện sản xuất kéo dài từ năm ngoái đến nay.

Kia và Hyundai “nợ” khách hàng một triệu xe ô tô chưa bàn giao
  Do thiếu chip và linh kiện, Hyundai thiếu hàng trăm nghìn xe giao cho khách trong tháng 3-2022. Ảnh: The Korea Times

Cùng với đó, chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine cũng như tình hình dịch Covid-19 ở Trung Quốc đang góp phần làm đứt gãy chuỗi cung ứng phụ tùng, linh kiện sản xuất ô tô.

Số liệu của The Korea Times cho biết, đầu năm 2022, lượng đơn đặt hàng còn tồn đọng của Kia và Hyundai vào khoảng 400.000 xe và con số này đã vượt mốc 500.000 xe trong tháng 3-2022. Cộng dồn các thị trường trên thế giới, hai hãng xe của Hàn Quốc hiện còn nợ khách hàng cũng như các đại lý khoảng một triệu xe chưa giao.

Tình trạng chậm giao hàng này trở thành rào cản khiến mục tiêu doanh số 7,47 triệu xe của hai thương hiệu xe ô tô Hàn Quốc này khó có thể đạt được trong năm nay.

The Korea Times cho biết, trong tháng 3 vừa qua, sản lượng xe Kia tại Hàn Quốc chỉ đạt 82%, giảm 26.000 xe, trong đó 19.000 xe không thể xuất xưởng do thiếu chip bán dẫn và 7.000 xe khác chưa có hệ thống dây điện. Các nhà máy của hãng Kia ở Mỹ, Mexico, Slovakia và Ấn Độ cũng giảm sản lượng đến 14.000 xe. Theo đánh giá của giới chuyên gia, tình trạng thiếu chip sẽ tiếp tục kéo dài đến hết năm nay.


Ngọc Minh/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-te/doi-song/kia-va-hyundai-no-khach-hang-mot-trieu-xe-o-to-chua-ban-giao-691340

  • Từ khóa