Giải mã cơn sốt xe máy điện YADEA, khách "dài cổ" chờ xe về

Thứ 4, 13.04.2022 | 14:53:51
954 lượt xem

Nhu cầu mua xe máy điện trong ba tháng đầu năm 2022 tăng phi mã so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường khởi sắc nhưng đòi hỏi các hãng xe có tiềm lực mạnh để xây dựng ngành xe máy điện phát triển bền vững.

Thị trường "khan hàng" xe điện YADEA chưa từng có

Giá xăng liên tiếp tăng cao, chạm ngưỡng gần 30.000 đồng/1 lít đã tác động lớn đến chi phí sinh hoạt của người dân. Xu hướng dịch chuyển từ sử dụng xe máy chạy xăng sang xe chạy điện ngày càng phổ biến. Việc các địa phương cho học sinh, sinh viên đi học trở lại, cũng là yếu tố tác động khiến thị trường xe máy điện chưa bao giờ nhộn nhịp như thời điểm này.

Giải mã cơn sốt xe máy điện YADEA, khách dài cổ chờ xe về - 1

Với nhu cầu xe điện gia tăng đột biến, nhiều cửa hàng và đại lý không đáp ứng kịp thời. Nhiều khách hàng như anh A. Dũng tại Thành phố Hồ Chí Minh đã dành thời gian đợi cả tháng trời nhưng vẫn không mua được mẫu xe YADEA S3 mà anh yêu thích. "Tôi không nghĩ bây giờ mua xe điện lại khó khăn và phải chờ lâu đến vậy". Đây là tiền lệ gần như chưa từng có trong ngành.

"Riêng tháng 3, cửa hàng chúng tôi ghi nhận doanh số tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện cửa hàng chỉ bán hàng chính hãng chất lượng, hơn 50% xe tại cửa hàng là xe YADEA. Khách mua hàng đông, không chỉ học sinh mà đã có rất nhiều người đi làm. Các mẫu xe bán chạy nhất tại cửa hàng là xe phân khúc cao, thiết kế kiểu dáng xe tay ga như YADEA S3, YADEA G5, Vinfast Feliz,... Mẫu xe S3 vẫn còn hàng chục đơn đặt hàng đang chờ nhưng hiện không đủ xe để bán" - ông Phạm Khoa - chủ chuỗi cửa hàng xe điện tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết.

Giải mã cơn sốt xe máy điện YADEA, khách dài cổ chờ xe về - 2

Theo ghi nhận, YADEA là một trong những thương hiệu xe đạt doanh số bán mạnh nhất trong quý I năm 2022. Đại diện hãng xe cho biết: "Hết quý I, kết quả kinh doanh của chúng tôi tăng 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến bước sang tháng 4, chúng tôi tự tin con số tăng trưởng sẽ đạt 200%. Hiện YADEA mới đáp ứng khoảng 80% đơn đặt hàng từ phía Đại lý, chứng tỏ nhu cầu sử dụng xe điện trên thị trường đang tăng rất cao".

Giải mã cơn sốt xe máy điện YADEA, khách dài cổ chờ xe về - 3

Thị trường yêu cầu sản phẩm ngày càng cao

Mặc dù nhu cầu mua xe điện gia tăng, nhưng mức độ "khan hàng" chỉ tập trung vào nhóm xe chính hãng, chất lượng cao như YADEA. Điều này chứng tỏ: Người tiêu dùng đang đặt ra yêu cầu ngày càng cao đối với sản phẩm xe máy điện. Khách hàng càng khắt khe, đòi hỏi cần có những hãng xe có tiềm lực mạnh, chủ động trong sản xuất, chất lượng sản phẩm tốt và dịch vụ sau bán hàng chu đáo.

Giải mã cơn sốt xe máy điện YADEA, khách dài cổ chờ xe về - 4

"Tập trung vào chất lượng sản phẩm là yếu tố then chốt để thị trường xe máy điện phát triển nhanh và bền. Thị trường đang chứng minh, nếu hãng xe chỉ chạy theo lợi nhuận, bán những sản phẩm "tạm bợ" thì ắt sẽ bị đào thải. Chiến lược đúng đắn bây giờ chính là tập trung lấy niềm tin của khách hàng, thay đổi quan niệm của khách hàng về xe máy điện" - trích lời ông Nguyễn Thế Hiệp - CEO của xe máy điện YADEA Việt Nam.

YADEA với chiến lược "mở rộng" trong năm 2022

Thị trường đang ghi nhận sự dịch chuyển lớn đến từ đối tượng khách hàng. Nếu như trước đây, khách hàng chủ yếu chỉ là học sinh. Nhưng hiện nay, nhóm khách hàng là người lao động, dân văn phòng đã ưu tiên sử dụng xe máy điện hơn. Người dân đã có đánh giá khác về xe điện, đây là phương tiện thay thế các mẫu xe chạy xăng phổ biến hiện nay.

Nắm bắt sự thay đổi của thị trường, cộng thêm tiềm lực mạnh về năng lực sản xuất, YADEA liên tục mở rộng danh mục sản phẩm của mình. Hiện hãng xe đã có tới 15 mẫu xe, dự kiến tăng lên thành 20 mẫu, trải đủ phân khúc từ xe đạp điện nhỏ gọn đến xe máy điện cao cấp. Phù hợp cho các đại lý đối tác phân phối sản phẩm đúng khách hàng mục tiêu theo từng địa phương.

Giải mã cơn sốt xe máy điện YADEA, khách dài cổ chờ xe về - 5

YADEA cũng chính là hãng xe luôn tiên phong về công nghệ và cải tiến tính năng trên xe máy điện. Hãng xe có nền tảng mạnh là thương hiệu quốc tế đã hoạt động hơn 20 năm, tiềm lực dồi dào và kinh nghiệm đầu tư vào R&D. Tại thị trường Việt Nam, YADEA mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác cùng các đại lý đối tác giàu tâm huyết, cùng chung mục tiêu xây dựng thị trường phát triển bền vững, lâu dài.


Trường Thịnh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/giai-ma-con-sot-xe-may-dien-yadea-khach-dai-co-cho-xe-ve-20220412005343664.htm

  • Từ khóa