Dàn siêu xe Ferrari hơn 160 triệu USD suýt gặp sự cố vì lý do bất ngờ

Thứ 5, 07.07.2022 | 08:24:36
416 lượt xem

Cơn mưa bất chợt kéo đến trường đua của hãng siêu xe Ferrari tại Fiorano Modenese khiến các chủ nhân của khoảng 80 chiếc Monza SP1 và SP2 "không kịp trở tay".

Năm 2018, Ferrari giới thiệu cặp đôi siêu xe giới hạn Monza SP1 và Monza SP2 tới khách hàng toàn cầu. Sản phẩm nhanh chóng thu hút được sự chú ý của giới mộ điệu nhờ thiết kế ấn tượng.

Càng đặc biệt hơn khi Monza SP1 và Monza SP2 hoàn toàn không có phần mui (kể cả mui rời như Lamborghini Aventador) và cũng không có hệ thống kính chắn gió/cửa sổ xung quanh xe.

Tất nhiên, sự độc lạ đó đi kèm với bất tiện, thậm chí được coi là mối nguy hiểm. Một số chủ xe đã phải trải qua tình huống không mấy dễ chịu như thế.

Theo kênh YouTube Varryx, Ferrari đã tổ chức sự kiện gặp mặt đặc biệt giữa các chủ xe Ferrari Monza SP1/SP2 tại Italy. Với khoảng 80 xe tham gia, họ đã tạo nên một hình ảnh hiếm thấy và tuyệt đẹp trong mắt những người mê xe.

Dàn siêu xe Ferrari hơn 160 triệu USD suýt gặp sự cố vì lý do bất ngờ - 1

Những chiếc siêu xe Ferrari Monza SP1 và SP2 với đủ màu sắc hội tụ tại Italy (Ảnh: Varryx).

Tuy nhiên, khi những chiếc Ferrari Monza SP1 và SP2 đang đậu giữa trường đua Fiorano và chuẩn bị cho buổi chụp ảnh, một cơn mưa đã bất chợt kéo đến. Hàng loạt nhân viên của thương hiệu Italy phải ráo riết tìm cách hạn chế thiệt hại mà nước mưa có thể tác động cho nội thất xe.

Dàn siêu xe Ferrari hơn 160 triệu USD suýt gặp sự cố vì lý do bất ngờ - 2

Nội thất của dàn siêu xe mui trần hơn 160 triệu USD bị đe dọa bởi nước mưa (Ảnh: Varryx).

Chưa rõ tình trạng hư hại của những siêu phẩm trên, song rõ ràng hai mẫu xe mui trần này không được thiết kế để đậu ngoài trời, đặc biệt trong điều kiện thời tiết xấu.

Thực tế, đây không phải lần đầu giới truyền thông bắt gặp xe Monza SP bị "phơi mưa". Đoạn video năm 2019 ghi lại cảnh chiếc Monza SP1 phải chạy dưới trời mưa lớn tại Kuwait đã lan truyền trên mạng xã hội. May mắn là xe không gặp phải bất cứ sự cố nào.

Dàn siêu xe Ferrari hơn 160 triệu USD suýt gặp sự cố vì lý do bất ngờ - 3

Một chiếc Monza SP1 di chuyển dưới trời mưa lớn vào năm 2019 (Ảnh: Carscoops).

Tuy nhiên, đây được xem là hãn hữu khi phần lớn người mua Ferrari Monza SP1/SP2 là giới sưu tầm xe. Nó đồng nghĩa với việc phần lớn thời gian chiếc ô tô thể thao này sẽ nằm trong garage.

Ferrari Monza SP1 và SP2 nằm trong dòng siêu xe Icona sản xuất giới hạn, lấy cảm hứng thiết kế từ những chiếc xe đua vào những năm 50. Sự khác biệt giữa chúng là số lượng chỗ ngồi, mà hiểu đơn giải thì SP1 chỉ có ghế duy nhất cho người lái và SP2 thì có hai chỗ ngồi cho người lái và một hành khách đi cùng.

Dàn siêu xe Ferrari hơn 160 triệu USD suýt gặp sự cố vì lý do bất ngờ - 4

Monza SP1/SP2 được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua của thập niên 50 (Ảnh: Carscoops).

"Trái tim" V12 6.5L hút khí tự nhiên của xe sản sinh công suất tối đa 799 mã lực và mô-men xoắn cực đại 719 Nm tại 7.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau, cả hai "siêu ngựa" đều chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa trên 300 km/h.

Ferrari sản xuất Monza SP với số lượng giới hạn 499 chiếc, giá khởi điểm 1,75 triệu USD (khoảng 41 tỷ đồng). Tuy nhiên hiện nay, để mua một chiếc đã qua sử dụng thì ước tính các "thượng đế" phải bỏ ra số tiền trên 2 triệu USD (khoảng 47 tỷ đồng).


Gia An/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/dan-sieu-xe-ferrari-hon-160-trieu-usd-suyt-gap-su-co-vi-ly-do-bat-ngo-20220707063717240.htm

  • Từ khóa