VinFast rục rịch ra xe máy điện mới, thêm lựa chọn thay thế Honda Vision

Thứ 5, 14.07.2022 | 09:05:04
661 lượt xem

Mẫu xe máy điện mới của VinFast mang kiểu dáng tương tự dòng Evo 200 trước đây, với các đường cong hướng tới nữ giới nhưng được nâng cấp cả phanh đĩa trước và sau, động cơ loại đặt bên.

Cục Sở hữu Trí tuệ mới đây đã đăng thông tin về một mẫu xe mới của VinFast. Dựa theo thông tin đăng ký, có thể thấy mẫu xe máy điện sắp được ra mắt này sở hữu kiểu dáng mềm mại, các trang bị thuộc phân khúc cao cấp như dòng Vento hay Vento S…

VinFast rục rịch ra xe máy điện mới, thêm lựa chọn thay thế Honda Vision - 1

Thông tin đăng ký kiểu dáng công nghiệp một mẫu xe máy điện mới của VinFast.

Hình ảnh kiểu dáng công nghiệp về sản phẩm mới của VinFast gợi nhắc mẫu Evo 200 mà hãng đã giới thiệu hồi cuối tháng 4. Xe mang hơi hướng của những mẫu xe tay ga Vespa với đèn tròn đặt trên cao, đèn xi-nhan trước đặt dọc theo phần "yếm". Phần sàn để chân của người lái được làm phẳng, "đuôi ong" vuốt dài ra phía sau.

Tuy nhiên, mẫu xe máy điện mới sẽ có nâng cấp về vận hành so với Evo 200. Đầu tiên là sự xuất hiện của phanh đĩa ở cả bánh trước, sau và nhiều khả năng sẽ được trang bị hệ thống chống bó cứng ABS. Động cơ là loại đặt bên (side motor) thay vì đặt ở bánh sau (in-hub), hứa hẹn giúp xe vận hành mượt hơn.

VinFast rục rịch ra xe máy điện mới, thêm lựa chọn thay thế Honda Vision - 2

Xe được trang bị phanh đĩa ở bánh trước/sau, động cơ loại đặt bên.

Với những trang bị này, nhiều khả năng sản phẩm mới sẽ được VinFast định vị ở phân khúc cao cấp. Một số tính năng khác đi kèm có thể như hệ thống chiếu sáng LED, mặt đồng hồ dạng LCD với khả năng kết nối tới smartphone để quản lý tình trạng xe.

Với thiết kế và các trang bị dự kiến như trên, mẫu xe máy điện mới của VinFast có thể trở thành lựa chọn thay thế cho các mẫu xe tay ga như Honda Vision, Yamaha Janus, Yamaha Latte...

VinFast đang sở hữu dải sản phẩm xe máy điện đa dạng, từ phân khúc phổ thông có giá hơn 12 triệu đồng cho tới các sản phẩm cao cấp gần 70 triệu đồng. Cuối tháng 4, hãng giới thiệu hàng loạt sản phẩm nâng cấp với điểm nhấn là sử dụng pin LFP giúp nâng tầm hoạt động của xe lên 200km cho một lần sạc.

VinFast rục rịch ra xe máy điện mới, thêm lựa chọn thay thế Honda Vision - 3

Evo 200 là mẫu xe máy điện mới nhất được VinFast tung ra cuối tháng 4 (Ảnh: VF).

Ngoài VinFast, thị trường xe máy điện tại Việt Nam còn đón nhận các mẫu đến từ Yadea, Pega, Dibao, EVGo hay DKBike… Chính sách thuê bao pin xe điện là một trong những khác biệt mà VinFast tạo ra so với đối thủ, giúp giảm chi phí ban đầu mà khách hàng phải bỏ ra.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/vinfast-ruc-rich-ra-xe-may-dien-moi-them-lua-chon-thay-the-honda-vision-20220712144721199.htm

  • Từ khóa