Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza có đối thủ mới: Hyundai Stargazer

Thứ 7, 16.07.2022 | 09:08:16
387 lượt xem

Mẫu xe đa dụng 7 chỗ này vừa được giới thiệu ở Indonesia, sử dụng động cơ giống Hyundai Creta, có giá bán chỉ từ tương đương 380 triệu đồng.


Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza có đối thủ mới: Hyundai Stargazer - 1

Hyundai Stargazer sẽ cạnh tranh cùng phân khúc với Mitsubishi Xpander, Honda BR-V, và Toyota Avanza/Veloz. 

Về kích thước, Hyundai Stargazer dài 4.460mm, rộng 1.780mm, và cao 1.695mm, với chiều dài cơ sở 2.780mm. Các con số này tương đương các đối thủ cạnh tranh, nhưng Hyundai Stargazer tạo sự khác biệt bằng phong cách thiết kế có tính định hướng tương lai. 

Điểm nhấn ở mũi xe là dải đèn LED nằm vắt ngang mép nắp ca-pô. Lui một chút xuống dưới là cụm đèn pha chính với thiết kế khác lạ. Cản trước có tạo hình chữ X, với một hốc gió lớn hình thang ở bên dưới. 

Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza có đối thủ mới: Hyundai Stargazer - 2

Hyundai Stargazer được thiết kế theo phong cách xe điện.

Hai bên hông xe có một đường gân nối từ dải đèn LED dốc dần lên cột D. Trong khi đó, ở vị trí cột D nối vào nóc xe là các chóp nhọn, tạo hiệu ứng nóc xe thả nổi. 

Ở bên dưới chân cửa có một đường gân lớn tạo sự liền mạch cho cánh cửa trước và sau, trong khi vòm bánh xe góc cạnh hơi lõm vào để tôn lên bộ mâm phay khá lạ mắt. 

Giống như ở phía trước, Hyundai Stargazer cũng có một dải đèn LED nằm vắt ngang đuôi xe, nối với hai dải đèn nằm dọc, tạo thành hình chữ H, còn cụm đèn hậu thực sự có hình tam giác. 

Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza có đối thủ mới: Hyundai Stargazer - 3

Các dải đèn LED dọc ngang ở phía sau tạo sự khác biệt cho Hyundai Stargazer.

Bên trong xe, táp-lô bị choán bởi cụm màn hình thông tin giải trí 8 inch cảm ứng và màn hình LCD thay thế cụm đồng hồ, kích thước 4.2 inch (hoặc 3.5 inch). Tiếp nối phong cách ngoại thất, ở bên dưới màn hình là hệ thống nút điều khiển và cửa gió điều hòa được đặt trong khung màu bạc nằm vắt ngang gần hết chiều dài táp-lô.

Những chi tiết trang trí chính trên bảng điều khiển có màu bạc và tích hợp các cửa điều hòa. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống đèn viền nội thất, hệ thống sạc không dây chuẩn Qi, cổng USB và ổ cắm điện.

Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza có đối thủ mới: Hyundai Stargazer - 4

Nội thất được thiết kế đơn giản, hiện đại.

Hyundai Stargazer có thiết kế tiêu chuẩn 7 ghế, nhưng nếu muốn, khách mua xe có thể yêu cầu thiết kế 6 chỗ, với hàng thứ hai là "ghế chủ tịch".

Dựa trên các hình ảnh, có thể suy đoán hệ thống điều hòa có 4 cửa gió trên trần phục vụ người ngồi hàng ghế sau. 

Mẫu xe đa dụng này dùng động cơ Smartstream G 1.5L nạp khí tự nhiên giống của Creta, cho công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm. Động cơ này được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp IVT của Hyundai và hệ dẫn động bánh trước. 

Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza có đối thủ mới: Hyundai Stargazer - 5

Xe được thiết kế tiêu chuẩn 7 chỗ và tùy chọn 6 chỗ, với hai ghế sau kiểu "chủ tịch".

Tại Indonesia, Hyundai Stargazer sẽ có 4 phiên bản, bắt đầu từ Active với trang bị số sàn giá 243,3 triệu rupiah (tương đương 380 triệu đồng) hoặc số IVT giá 255,9 triệu rupiah (400 triệu đồng). Kế đến là phiên bản Trend, cũng có cả hai lựa chọn hộp số - bản số sàn giá 263,3 triệu rupiah (412 triệu đồng), và bản IVT giá 275,9 triệu rupiah (432 triệu đồng).

Hai phiên bản cao cấp hơn không có lựa chọn số sàn; bản Style có giá 296,3 triệu rupiah (463 triệu đồng) và bản Prime có giá 307,1 triệu rupiah (480 triệu đồng). 

 Về trang thiết bị, bản Active có đèn pha halogen, cụm đồng hồ là màn hình LCD 3,5 inch, cùng với màn hình cảm ứng 8 inch cho hệ thống thông tin - giải trí, 4 loa, ghế nỉ, hai túi khí và mâm 15 inch.

Phiên bản Trend có thêm các trang bị như cảm biến đỗ xe và mâm 16 inch.

Phiên bản Style được trang bị giống như Trend, thêm đèn pha LED, hệ thống kiểm soát hành trình, cụm đồng hồ lớn hơn, vô lăng gật gù, thò thụt, thêm hai loa, nâng tổng cộng lên 6 loa, hệ thống ổn định thân xe điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống kiểm soát áp suất lốp, camera lùi, khóa và khởi động không chìa, cùng tính năng cảnh báo có người ngồi ghế sau.

Cao cấp nhất, phiên bản Prime có trang bị giống bản Style, nhưng nội thất bọc da thêm hệ thống đèn viền nội thất, 6 túi khí, cùng hàng loạt hệ thống an toàn chủ động như hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước (AEB), nhắc tài xế tập trung, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ quan sát điểm mù và hỗ trợ chống va chạm phía sau.

Thêm một số hình ảnh xe:

Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza có đối thủ mới: Hyundai Stargazer - 6Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza có đối thủ mới: Hyundai Stargazer - 7Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza có đối thủ mới: Hyundai Stargazer - 8Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza có đối thủ mới: Hyundai Stargazer - 9Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza có đối thủ mới: Hyundai Stargazer - 10Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza có đối thủ mới: Hyundai Stargazer - 11Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza có đối thủ mới: Hyundai Stargazer - 12


Nhật Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/mitsubishi-xpander-va-toyota-avanza-co-doi-thu-moi-hyundai-stargazer-20220716005745518.htm

  • Từ khóa