Santa Fe Hybrid lắp ráp tại Việt Nam lộ thông số, hứa hẹn tiết kiệm xăng

Chủ nhật, 25.12.2022 | 10:17:04
691 lượt xem

Trừ cơ cấu truyền động hybrid, các trang bị khác của Hyundai Santa Fe HEV nhiều khả năng sẽ không khác nhiều so với bản Cao cấp.

Hyundai Santa Fe HEV (Hybrid) đã hoàn tất các thủ tục đăng kiểm để sẵn sàng được bán ra thị trường, nhiều khả năng từ ngay đầu năm sau. Thông tin được cập nhật trên trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam chưa có hình ảnh thực tế của mẫu xe này nhưng bù lại, một số chi tiết thú vị đã được hé lộ.

Santa Fe Hybrid lắp ráp tại Việt Nam lộ thông số, hứa hẹn tiết kiệm xăng - 1

Hyundai Santa Fe HEV sẽ được lắp ráp tại nhà máy Hyundai Thành Công số 2 mới được khánh thành tại Ninh Bình (Ảnh: Cục Đăng kiểm Việt Nam).

Cụ thể, Hyundai Santa Fe HEV lắp ráp tại Việt Nam có cơ cầu truyền động hybrid gồm động cơ xăng, tăng áp, dung tích 1.6L có công suất tối đa 177 mã lực kết hợp với mô-tơ điện có sức mạnh 59 mã lực cho tổng công suất lên tới gần 227 mã lực. Tương tự như bản Cao cấp chạy xăng, Hyundai Santa Fe HEV cũng sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC.

Tại thị trường thế giới, Santa Fe Hybrid chỉ tiêu thụ 6 lít xăng cho 100km đường hỗn hợp và 6,2 lít/100km đường nội đô trong điều kiện thử nghiệm của Hyundai Những con số này tiết kiệm đáng kể so với Santa Fe bản thuần động cơ đốt trong, đặc biệt khi đi ở điều kiện đô thị.

Santa Fe Hybrid lắp ráp tại Việt Nam lộ thông số, hứa hẹn tiết kiệm xăng - 2

Hyundai Santa Fe HEV tại thị trường quốc tế (Ảnh: Hyundai).

Hyundai Santa Fe HEV lắp ráp tại Việt Nam có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.785 mm, 1.900 mm và 1.730 mm. La-zăng có kích cỡ 19 inch giống bản chạy xăng. Các trang bị còn lại chưa được hé lộ nhưng có thể nhìn vào bản Cao cấp đang được mở bán để tham khảo.

Ở phần ngoại thất, Hyundai Santa Fe Cao cấp sở hữu hệ thống đèn full LED, đèn pha tự động, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp sấy, cốp đóng/mở điện. Nội thất có ghế da, lẫy chuyển số sau vô lăng, hàng ghế đầu chỉnh điện, nhớ vị trí ghế lái, sưởi và làm mát hàng ghế trước, sưởi vô lăng, màn hình hiển thị kính lái dạng HUD, điều hòa tự động 2 vùng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình giải trí 10,25 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, 10 loa Harman Kardon, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, điều khiển hành trình, cửa sổ trời toàn cảnh, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động.

Santa Fe Hybrid lắp ráp tại Việt Nam lộ thông số, hứa hẹn tiết kiệm xăng - 3

Nội thất của Hyundai Santa Fe Cao cấp (Ảnh: Hyundai).

Trang bị an toàn của Hyundai Santa Fe Cao cấp có điểm nhấn nằm ở gói công nghệ SmartSense gồm nhiều tính năng hấp dẫn như: hỗ trợ phòng tránh va chạm khi lùi RCCA, phòng tránh va chạm người đi bộ FCA, phòng tránh va chạm điểm mù BCA, đèn pha tự động thích ứng AHB, hỗ trợ giữ làn đường LKA và hiển thị điểm mù trên màn hình BVM.

Hyundai Santa Fe là một trong những mẫu SUV 7 chỗ được ưa chuộng tại Việt Nam. Việc bổ sung thêm phiên bản Hybrid hứa hẹn là nước đi đúng đắn của TC Motor không chỉ bởi xe Hybrid đang dần phổ biến tại nước ta mà còn do đối thủ trực tiếp của Santa Fe là Kia Sorento cũng đã có phiên bản Hybrid và cả Hybrid cắm sạc.


Gia An/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/santa-fe-hybrid-lap-rap-tai-viet-nam-lo-thong-so-hua-hen-tiet-kiem-xang-20221224161737206.htm

  • Từ khóa