Maserati Levante thế hệ mới sẽ chỉ có bản thuần điện

Thứ 5, 05.01.2023 | 09:05:37
742 lượt xem

Dự kiến mẫu Maserati Levante Folgore mới sẽ ra mắt vào năm 2025, được phát triển dựa trên nền tảng Giorgio của Alfa Romeo.

Levante là mẫu SUV duy nhất của Maserati, nên thế hệ thứ hai đang được phát triển là một dự án lớn của thương hiệu xe thể thao Italy này. Theo những thông tin mới nhất, mẫu Maserati Levante mới sẽ chỉ có bản chạy điện, mở rộng dòng Folgore khi có mặt trên thị trường vào năm 2025, tức là một năm sau mẫu Quattroporte mới.

Maserati Levante thế hệ mới sẽ chỉ có bản thuần điện - 1

Maserati có một số thay đổi với nền tảng Giorgio của Alfa Romeo để dùng cho mẫu Levante Folgore mới (Ảnh: Maserati).

Trong buổi trả lời phỏng vấn của tạp chí Autocar, CEO Davide Grasso của Maserati tiết lộ rằng việc phát triển mẫu Levante thuận lợi hơn rất nhiều nhờ sự liên kết của 14 thương hiệu thuộc tập đoàn Stellantis. Ông thừa nhận rằng rất phấn khích với cơ hội này.

Theo tạp chí Autocar, mẫu Maserati Levante Folgore mới sẽ dùng bản hiệu chỉnh của nền tảng khung gầm Giorgio đến từ thương hiệu Alfa Romeo, loại đang dùng cho mẫu SUV kích cỡ nhỏ hơn Levante là Grecale và mẫu xe thể thao GranTurismo.

Dự kiến Levante thế hệ thứ hai sẽ có nhiều mức công suất đầu ra khác nhau, và có trang bị tiêu chuẩn là hệ dẫn động 4 bánh. Bản mạnh nhất có thể sẽ được trang bị tới 3 mô-tơ điện giống như mẫu GranTurismo Folgore mới, cho công suất 751 mã lực đầy ấn tượng và mô-men xoắn 1.350Nm. Thông số này tăng khá nhiều so với công suất 580 mã lực và mô-men xoắn 729Nm đến từ động cơ V8 3.8L tăng áp của mẫu Maserati Levante Trofeo hiện tại.

Maserati được cho là đang phát triển bộ pin công suất cao, trước hết sẽ dùng cho thế hệ mới của mẫu sedan cỡ lớn Quattroporte Folgore ra mắt vào năm 2024, rồi một năm sau sẽ tới Levante Folgore. 

Đối thủ cạnh tranh của Levante Folgore ở phân khúc SUV hạng sang chạy điện sẽ là BMW iX, Mercedes-Benz EQS, và Audi Q8 e-tron, cũng như Lotus Eletre. 

Mẫu Levante hiện tại ra mắt vào năm 2016 và được nâng cấp vào năm 2020, bổ sung thêm bản động cơ mild hybrid. Điều đó có nghĩa là sau 9 năm, mẫu SUV này mới có thế hệ mới.


Nhật Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/maserati-levante-the-he-moi-se-chi-co-ban-thuan-dien-20230104232105815.htm

  • Từ khóa