Xpander tăng trưởng "ngược sóng", thêm áp lực lên Toyota Veloz và Stargazer

Thứ 4, 14.06.2023 | 14:15:25
746 lượt xem

Thị trường chung đi xuống và phần đông đối thủ trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ có doanh số giảm trong tháng 5 nhưng mẫu xe của Mitsubishi vẫn ghi nhận mức tăng trưởng nhẹ.

Liên tục khuyến mại nhưng báo cáo bán hàng của hầu hết các hãng xe tại Việt Nam đều ghi nhận doanh số sụt giảm trong tháng 5. Phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ có phần ít bị ảnh hưởng hơn khi vẫn có lượng khách nhất định mua xe để kinh doanh dịch vụ vận tải.

Trong đó, Xpander "ngược sóng" suy giảm với doanh số bán xe tăng khoảng 8%, lên mức 1.171 chiếc giao được trong tháng 5. Kết quả này không chỉ giúp mẫu ô tô của Mitsubishi dẫn đầu phân khúc mà còn đứng thứ 2 toàn thị trường xe, chỉ xếp sau mẫu ô tô điện VinFast VF 8 (doanh số tháng 5 đạt 1.274 xe).

Xpander tăng trưởng ngược sóng, thêm áp lực lên Toyota Veloz và Stargazer - 1

Sau gần 5 năm về Việt Nam, doanh số cộng dồn của Xpander tới nay đạt trên 80.000 xe (Ảnh: MAD).

Sự áp đảo của Xpander còn thể hiện ở việc bán chạy gần gấp đôi mẫu xe đứng sau là Veloz Cross. Sản phẩm của có được 590 chiếc giao tới tay khách hàng, giảm khoảng 10% so với tháng 4. Ở vị trí thứ 3, Hyundai Stargazer cũng ghi nhận lượng bán xe đi xuống với 273 chiếc trong tháng 5, giảm hơn 100 chiếc, tương đương mức giảm gần 28%.

Suzuki XL7 và Kia Carens cũng không tạo được bất ngờ khi đều ghi nhận mức sụt giảm nhẹ. Tuy nhiên, nhóm dưới của phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ vẫn có sản phẩm tăng trưởng doanh số, đó là Toyota Avanza và Suzuki Ertiga. Trong đó, mỗi mẫu bán được hơn 200 xe trong tháng vừa qua.

Tính thêm hai mẫu xe MPV cỡ trung thì Kia Carnival bán được 410 xe trong tháng 5, giảm 30 chiếc so với tháng trước. Còn Toyota Innova lại tăng từ 189 xe của tháng 4 lên 205 chiếc trong tháng 5.

Xpander tăng trưởng ngược sóng, thêm áp lực lên Toyota Veloz và Stargazer - 2

Ngoài sức hút của sản phẩm, nỗ lực giảm giá và khuyến mại của hãng xe cũng như đại lý phần nào giúp phân khúc MPV tại Việt Nam ít bị sụt giảm doanh số trong bối cảnh thị trường chung khó khăn. Xpander hay Stargazer đều đang được hỗ trợ 100% phí trước bạ, tặng thêm quà hoặc giảm trực tiếp vào giá bán.

Toyota Veloz, Avanza hay Suzuki Ertiga, Kia Carens cũng được ưu đãi hàng chục triệu đồng, tương đương mức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Trong thời gian tới, các mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước có thể hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ, hứa hẹn giúp thị trường xe ấm lên.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/xpander-tang-truong-nguoc-song-them-ap-luc-len-toyota-veloz-va-stargazer-20230614081135021.htm

  • Từ khóa