10 ô tô bán chậm tháng 5: Chỉ 1 mẫu xe Mỹ, còn lại toàn xe Nhật

Thứ 5, 15.06.2023 | 09:20:01
695 lượt xem

Danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm tại Việt Nam tháng 5 đa phần vẫn là những cái tên quen thuộc, có mẫu ghi nhận sức tiêu thụ tăng trưởng nhưng vẫn không thể thoát "ế".

Xu thế ảm đạm tiếp tục "phủ bóng" thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 5. Các sản phẩm vốn được nhiều người dùng quan tâm cũng "chật vật" tìm người mua. Còn với những mẫu xe kén khách, tháng vừa qua lại càng buồn hơn.

Thống kê dựa trên báo cáo của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), TC Motor và VinFast cho thấy 10 mẫu xe bán chậm nhất thị trường đa phần vẫn là những cái tên quen. Tuy nhiên, mức doanh số trung bình thấp hơn tháng trước khi có tới 4 sản phẩm không bán nổi 10 chiếc mỗi loại.

Chỉ có Ford Explorer đến từ thương hiệu Mỹ, 9 sản phẩm còn lại là xe Nhật. Toyota chiếm tới 4 vị trí: Yaris tiếp tục thất thế trong cuộc đua doanh số ở phân khúc hatchback hạng B, mẫu bán tải Hilux giữ "phong độ" với kết quả đạt 23 chiếc, Alphard và Land Cruiser Prado không nhắm tới người dùng phổ thông.

Không phải mẫu xe nào trong nhóm này cũng ghi nhận sức tiêu thụ sụt giảm. Những sản phẩm có doanh số tăng trưởng nhưng vẫn không thể thoát "ế" gồm: Honda Accord, Isuzu mu-X, Ford Explorer, Isuzu D-Max và Toyota Land Cruiser Prado.

Suzuki Swift là cái tên biến mất khỏi top xe bán chậm, thay vào đó là Pajero Sport với kết quả bán hàng đạt 21 xe, giảm tới gần 72% so với tháng 4.


Nguyễn Lâm

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/10-o-to-ban-cham-thang-5-chi-1-mau-xe-my-con-lai-toan-xe-nhat-20230614115230988.htm

  • Từ khóa