Mẫu xe Trung Quốc gây tranh cãi vì quá giống Defender và Range Rover

Chủ nhật, 18.06.2023 | 09:27:19
786 lượt xem

Đó là mẫu Stone 01 đến từ nhà sản xuất ô tô BAIC của Trung Quốc, dự kiến chính thức ra mắt thị trường ô tô lớn nhất thế giới này vào cuối năm nay.

Nếu mẫu YangWang U8 của BYD ra mắt hồi đầu năm được ví như Land Rover Defender của Trung Quốc thì tới đây sẽ có một xe khác xứng với tên gọi này hơn. Đó là mẫu Stone 01 đến từ nhà sản xuất BAIC.

Mẫu xe Trung Quốc gây tranh cãi vì quá giống Defender và Range Rover - 1

Mẫu Stone 1 chịu ảnh hưởng rõ nét về phong cách thiết kế của Land Rover (Ảnh: Car News China/MIIT). 

Stone 01 đã xuất hiện trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT), cho thấy ngoại hình giống JLR và hé lộ một vài thông số kỹ thuật. 

Theo đó, mẫu SUV này dài 5.050mm, rộng 1.869mm, và cao 1.980mm, với chiều dài cơ sở khá lớn - 3.010mm. Ngoài ra, sẽ có một phiên bản dài 5.295mm. Với kích thước này, Stone 1 nằm giữa Defender 110 và 130 về chiều dài. 

Stone 01 có thiết kế giống Defender về tỷ lệ, bề mặt và phong cách chung. Nếu nhìn ngang, hai xe gần như giống hệt, từ vòm bánh xe, bậc lên xuống, tay nắm cửa, đến các đường thẳng trên thân xe, các cột màu đen tạo cảm giác phần cửa kính lớn hơn rất giống Defender.

Trong khi đó, ở phía trước mẫu Stone 1 là lưới tản nhiệt vuông vức nằm giữa hai cụm đèn hình chữ Y giống thiết kế của Range Rover, cùng đuôi xe dựng đứng, với cửa hậu mở lật sang một bên, có treo hộp bánh dự phòng.

Mẫu xe Trung Quốc gây tranh cãi vì quá giống Defender và Range Rover - 2

Cả trước và sau xe Stone 1 đều có thiết kế giống của Land Rover (Ảnh: Car News China/MIIT). 

Chưa có hình ảnh nội thất, nhưng thông tin ban đầu cho thấy mẫu SUV này sẽ có cả bản 6 chỗ và bản 7 chỗ, với thiết kế 3 hàng ghế. Trong danh sách trang bị ngoại thất có các cảm biến lidar, cho thấy mẫu xe này sẽ có nhiều tính năng hỗ trợ lái ADAS.

Xe sử dụng hệ thống hybrid cắm sạc (PHEV), với sự kết hợp của động cơ xăng 1.5L tăng áp và hai mô-tơ điện, cùng cụm pin lithium-ion do CATL cung cấp.

Động cơ xăng cho công suất 150 mã lực nhưng chỉ đóng vai trò là máy phát. Hai mô-tơ điện lắp ở phía trước và sau cho công suất lần lượt là 201 mã lực và 268 mã lực sẽ đảm nhiệm việc truyền động bánh xe.


Nhật Minh

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/mau-xe-trung-quoc-gay-tranh-cai-vi-qua-giong-defender-va-range-rover-20230618010449435.htm

  • Từ khóa