Toyota "đổ xăng" vào cuộc tranh luận chọn làm xe xăng hay xe điện

Thứ 3, 23.01.2024 | 14:47:55
468 lượt xem

Theo lãnh đạo Toyota, không có lý do gì để chuyển hẳn sang xe thuần điện khi có thể bán song song cả xe điện và xe xăng. Việc duy trì sản xuất xe xăng còn giúp đảm bảo việc làm cho hàng triệu người.

Toyota đổ xăng vào cuộc tranh luận chọn làm xe xăng hay xe điện - 1

Chủ tịch Akio Toyoda của Toyota tin rằng động cơ đốt trong (ICE) còn rất nhiều đất sống và sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu khí thải carbon (Ảnh minh họa: Toyota).

Thời đại của xe thuần điện đang thực sự đang đến, nhưng tại sự kiện Tokyo Auto Salon vừa qua, Toyota cho thấy vẫn còn rất nhiều điều thú vị với động cơ đốt trong, khi trình làng những chiếc xe như GR Yaris bản nâng cấp và Lexus LBX RR Morizo Concept công suất 300 mã lực.

Phát biểu tại cuộc họp báo hôm 12/1 trong khuôn khổ sự kiện ở Nhật Bản, ông Akio Toyoda cho biết Toyota đang phát triển các thế hệ động cơ đốt trong mới, cho biết chúng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được điểm trung hòa khí thải carbon.

"Động cơ đốt trong vẫn có vai trò thiết thực đối với mục tiêu trung hòa carbon. Vì vậy, hãy để chúng tôi cải tiến công nghệ động cơ", ông Toyoda nói. 

Ông cũng cho biết, xe thuần điện không phải là cách duy nhất để đạt được mức độ trung hòa carbon.

Thông tin chi tiết về thế hệ động cơ mới của Toyota chưa được công bố, nhưng theo trang Auto News, việc sử dụng động cơ đốt trong cải tiến sẽ là trọng tâm của thương hiệu ô tô Nhật Bản này trong năm 2024.

Trong bài phát biểu của mình, ông Toyoda cũng lưu ý rằng có khoảng 5,5 triệu người làm việc trong ngành ô tô Nhật Bản và ông muốn bảo vệ việc làm cho họ.

Toyota có thể sẽ đặt mục tiêu giảm lượng khí thải từ động cơ đốt trong bằng nhiều cách, như thông qua các công nghệ nén cao hơn và đốt cháy nhẹ hơn. Họ cũng đang nghiên cứu các động cơ chạy bằng nhiên liệu hydro.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/toyota-do-xang-vao-cuoc-tranh-luan-chon-lam-xe-xang-hay-xe-dien-20240122160042134.htm

  • Từ khóa