BYD chọn xây nhà máy ở Indonesia thay vì Philippines hay Việt Nam

Thứ 5, 25.01.2024 | 09:22:01
501 lượt xem

Nhà máy của BYD tại Indonesia sẽ bắt đầu được xây dựng ngay trong năm nay, trở thành nhà máy xe điện thứ hai của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc ở khu vực ASEAN.

BYD chọn xây nhà máy ở Indonesia thay vì Philippines hay Việt Nam - 1

BYD đang nuôi tham vọng sớm vượt Tesla để trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới (Ảnh minh họa: Reuters).

Hồi đầu năm ngoái đã xuất hiện thông tin BYD có kế hoạch xây dựng thêm một nhà máy sản xuất xe điện ở khu vực ASEAN, bên cạnh nhà máy ở Thái Lan. Khi đó, ba nước ứng viên được nêu tên là Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Giờ đây, khi vừa bước sang năm 2024, BYD cho biết sẽ xây dựng nhà máy xe điện ASEAN thứ hai của mình ở Indonesia. Thông báo này được đưa ra sau khi hãng giới thiệu các mẫu Atto 3, Dolphin, và Seal ở thị trường Indonesia.

BYD có kế hoạch đầu tư hơn 1,3 tỷ USD cho dự án này; việc xây dựng sẽ được bắt đầu ngay trong năm nay.

BYD cho biết, khi đi vào hoạt động, nhà máy tại Indonesia sẽ có công suất 150.000 xe/năm. Đây sẽ là nhà máy thứ 5 của BYD ở bên ngoài Trung Quốc, bên cạnh các nhà máy ở Thái Lan, Uzbekistan, Brazil, và Hungary.

Trước BYD, gần đây nhất có Hyundai sản xuất mẫu xe điện Ioniq 5 tại nhà máy Cikarang ở Indonesia.

Dẫn đầu phân khúc xe điện từ lâu, và kết thúc năm 2023 vừa qua, BYD đã chính thức vươn lên vị trí số 1 toàn thị trường ô tô Trung Quốc. Mục tiêu của hãng là vượt Tesla, trở thành nhà sản xuất ô tô thuần điện lớn nhất thế giới.

Trong năm 2023, dù chưa vượt được Tesla trong lĩnh vực xe thuần điện, nhưng lần đầu tiên trong lịch sử, BYD đã có mặt trong Top 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới xét về doanh số. 

Trong tổng số xe BYD bán ra trong năm 2023, có 1,57 triệu là xe thuần điện (BEV) và 1,4 triệu xe hybrid cắm sạc. Trong khi đó, Tesla đạt doanh số 1,8 triệu xe, bảo toàn ngôi vương trên thị trường xe thuần điện.

BYD đã rút ngắn khoảng cách xuống còn gần 400.000 xe so với Tesla, chỉ bằng khoảng một nửa so với năm ngoái. Đáng chú ý, trong quý cuối cùng của năm 2023, BYD có doanh số xe thuần điện cao hơn Tesla, cho thấy hãng xe Mỹ sẽ vất vả hơn để giữ được ngôi vương trong năm 2024 này.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/byd-chon-xay-nha-may-o-indonesia-thay-vi-philippines-hay-viet-nam-20240124180435740.htm

  • Từ khóa