Mini Clubman chính thức bị khai tử

Thứ 5, 08.02.2024 | 14:18:54
439 lượt xem

Chiếc Clubman cuối cùng đã rời dây chuyền sản xuất, trong bối cảnh Mini bước vào kỷ nguyên xe điện.

Mini Clubman bị xóa sổ vì thương hiệu ô tô Anh quốc cho rằng không cần có tới hai mẫu xe 5 cửa trong danh mục sản phẩm (Ảnh: Mini).

Những chiếc Mini Clubman cuối cùng đã rời dây chuyền sản xuất ở Anh sau 55 năm mẫu xe này ra mắt lần đầu vào năm 1969, và gần hai thập kỷ sau khi nó được "tái sinh" vào năm 2007. Tổng cộng đã có hơn 1,1 triệu chiếc Clubman được sản xuất, bao gồm hơn 550.000 chiếc dưới thời BMW.

Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi và người tiêu dùng chuộng thể loại crossover. Thế giới cũng đang chuyển sang sử dụng điện và Clubman sẽ được thay thế bằng mẫu Aceman và Countryman.

Mini đã ôn lại ký ức và nhấn mạnh rằng thiết kế cửa sau của mẫu xe này thực sự là một vấn đề khá khó chịu.

Mini Clubman chính thức bị khai tử - 2

Được gọi là xe 5 cửa nhưng thực chất Mini Clubman có 6 cánh cửa (Ảnh minh họa: Top Gear).

Lý do là Mini cần đảm bảo rằng có thể mở hết cỡ cả hai cửa mà không che khuất đèn sau; đó là yêu cầu pháp lý. Để đạt được điều đó, cần phải tinh chỉnh và phát triển hệ thống thanh chống khí nén để đảm bảo cửa hoạt động chính xác trong mọi điều kiện khí hậu.

Cửa mở hai cánh không phải là điểm khác lạ duy nhất. Chiếc Clubman đời mới đầu tiên có thiết kế cánh cửa nhỏ để việc ra vào hàng ghế sau thuận tiện hơn. Cánh cửa này có kích thước chỉ bằng 1/4 cửa trước, mở ngược về phía sau, không có cột, và chỉ có ở một bên.

Quyết định khai tử mẫu Clubman được đưa ra khi Mini đang tổ chức lại danh mục sản phẩm để bước vào kỷ nguyên xe điện. Đến năm 2030, toàn bộ xe của Mini mới là sản phẩm thuần điện, nhưng hãng đã giới thiệu mẫu Mini và Mini Countryman mới, với mẫu Mini Aceman cũng sẽ sớm ra mắt.

Aceman sẽ ngắn hơn Countryman, nhưng cao hơn, cho thấy có thể nó sẽ cạnh tranh ở phân khúc crossover cỡ nhỏ. Với sự tập trung vào phần thiết kế, mẫu xe này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm phong cách và xa xỉ cho khách hàng. Với sự tồn tại của Aceman và Countryman, mẫu Clubman sẽ trở nên thừa thãi.

"Tôi yêu Clubman, bản thân cũng đang lái một chiếc Clubman. Nhưng nếu nói về xe cỡ lớn thì tôi thấy mẫu Countryman mới là phù hợp", CEO Stefanie Wurst của Mini cho biết. 


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/mini-clubman-chinh-thuc-bi-khai-tu-20240208010713639.htm

  • Từ khóa