Lộ diện Honda CR-V 2025 phiên bản FCEV chạy được cả bằng hydro và điện

Thứ 3, 13.02.2024 | 14:38:23
401 lượt xem

Mẫu Honda CR-V FCEV (xe điện pin nhiên liệu) có thể sạc như xe điện thông thường trong trường hợp không sẵn trạm nạp hydro.

Honda đã công bố một video ngắn giới thiệu mẫu CR-V FCEV sẽ ra mắt trong năm nay. Phiên bản chạy bằng hydro của Honda CR-V vẫn được dán ngụy trang nhưng cho thấy sự hiện diện của cụm pin sẽ mang đến cho xe thêm nhiều tính năng.

Lộ diện Honda CR-V 2025 phiên bản FCEV chạy được cả bằng hydro và điện - 1

Ngoại hình hoàn thiện của CR-V FCEV vẫn chưa được hãng công bố (Ảnh: Honda).

Honda CR-V FCEV sẽ là mẫu xe sản xuất thực tế đầu tiên tại Bắc Mỹ vừa được trang bị cụm pin xe điện vừa dùng pin nhiên liệu. Sự hiện diện của cụm pin xe điện đồng nghĩa với việc có thể sạc chiếc SUV này như xe điện thông thường khi không tìm được trạm nạp hydro nào ở gần.

Thiết kế này giúp giảm sự lệ thuộc vào mạng lưới nạp hydro hiện vẫn khá ít. Ngoài ra, việc có thể lựa chọn sạc pin hoặc nạp hydro sẽ cho phép chủ xe sử dụng pin để cấp điện cho các thiết bị điện khác, như máy pha cà phê giống trong video hé lộ về sản phẩm.

Honda chưa công bố thông số công suất pin cũng như kích cỡ bình hydro, nên chưa rõ phạm vi hoạt động của xe. Hệ truyền động mới này được Honda phát triển với sự hợp tác của General Motors (GM) với chi phí được cho là chỉ bằng 1/3 so với mẫu Honda Clarity sử dụng pin nhiên liệu, trong khi hứa hẹn bền gấp đôi.

Về hình thức, mẫu Honda CR-V FCEV 2025 có phần mũi được thiết kế lại, với lưới tản nhiệt mỏng hơn và các hốc gió trên cản trước lớn hơn, tạo sự khác biệt so với các phiên bản CR-V chạy xăng.

Các thay đổi khác gồm: cổng sạc ở vòm bánh trước và cụm đèn hậu đơn giản hơn. 

Honda CR-V FCEV sẽ được sản xuất tại nhà máy Marysville, bang Ohio (Mỹ). Ngoài thị trường Bắc Mỹ, mẫu SUV này sẽ được bán cả ở thị trường Nhật Bản. 

Một số hình ảnh teaser của mẫu Honda CR-V FCEV 2025:

Lộ diện Honda CR-V 2025 phiên bản FCEV chạy được cả bằng hydro và điện - 2Lộ diện Honda CR-V 2025 phiên bản FCEV chạy được cả bằng hydro và điện - 3Lộ diện Honda CR-V 2025 phiên bản FCEV chạy được cả bằng hydro và điện - 4Lộ diện Honda CR-V 2025 phiên bản FCEV chạy được cả bằng hydro và điện - 5Lộ diện Honda CR-V 2025 phiên bản FCEV chạy được cả bằng hydro và điện - 6

(Ảnh: Honda)


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/lo-dien-honda-cr-v-2025-phien-ban-fcev-chay-duoc-ca-bang-hydro-va-dien-20240213000259619.htm

  • Từ khóa