Mẫu SUV Trung Quốc này có thể sẽ lắp ráp tại Việt Nam, "đấu" Corolla Cross

Thứ 2, 19.02.2024 | 14:27:32
551 lượt xem

Có thể xem Haval Jolion là đối thủ trực tiếp của Toyota Corolla Cross nhưng giá bán được kỳ vọng sẽ rẻ ngang SUV hạng B.

Giới tư vấn bán hàng đồng loạt nhận cọc Haval Jolion sau khi đại diện Haval Việt Nam xác nhận rằng hãng sẽ giới thiệu 2 mẫu xe mới trong năm 2024, gồm Tank 300 và Jolion. Theo chia sẻ của các đại lý, Jolion sẽ được phân phối với 2 phiên bản: thuần xăng và hybrid.

Đáng chú ý, nhân viên tư vấn bán hàng cho hay, xe thuần xăng sẽ được lắp ráp trong nước. Trong khi đó, bản hybrid sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc, nhiều khả năng từ Thái Lan giống "đàn anh" H6 HEV. Dự kiến Jolion sẽ ra mắt vào giữa năm. Đại diện hãng chưa xác nhận thông tin.

Mẫu SUV Trung Quốc này có thể sẽ lắp ráp tại Việt Nam, đấu Corolla Cross - 1

Phía đại lý cho biết giá bán của Haval Jolion sẽ ở quanh mức 700 triệu đồng (Ảnh: CarExpert).

Tại Thái Lan, Jolion có giá bán trong khoảng 799.000-999.000 baht (quy đổi tương đương 550-685 triệu đồng) tùy phiên bản. Theo dự đoán của giới chuyên gia, mức giá với xe dành cho thị trường Việt Nam có thể trong khoảng 650-750 triệu đồng.

Haval Jolion có chiều dài cơ sở đạt 2.700mm, ngang các mẫu SUV hạng C như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Tuy nhiên, kích thước tổng thể của Jolion chỉ ngang Toyota Corolla Cross, nên có thể xếp mẫu xe Trung Quốc này vào phân hạng crossover cỡ B+.

Mẫu SUV Trung Quốc này có thể sẽ lắp ráp tại Việt Nam, đấu Corolla Cross - 2

Haval Jolion sở hữu chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.472mm, 1.841mm và 1.626mm (Ảnh: CarExpert).

Ngoại thất của Jolion có khác biệt khá lớn với mẫu H6 HEV đã được ra mắt Việt Nam. Tại Thái Lan, xe được trang bị đèn LED trước/sau và mâm hợp kim 18 inch trên bản cao cấp nhất.

Khoang cabin của Jolion có nhiều điểm tương đồng với H6. Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ điện tử 7 inch, màn hình giải trí 12,3 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Một số trang bị tiện nghi đáng chú ý gồm: điều hòa tự động 2 vùng kèm cửa gió sau, cần số dạng núm xoay, phanh tay điện tử có giữ phanh tự động. Riêng bản cao cấp nhất sẽ có cửa sổ trời toàn cảnh và màn hình hiển thị kính lái HUD.

Mẫu SUV Trung Quốc này có thể sẽ lắp ráp tại Việt Nam, đấu Corolla Cross - 3

Nội thất của Haval Jolion ít có phím bấm vật lý, cách bố trí tương đồng với mẫu H6 đã về Việt Nam trước đó (Ảnh: CarExpert).

Về khả năng vận hành, bản thuần xăng của Haval Jolion sẽ sử dụng máy tăng áp, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220Nm.

Biến thể hybrid có cơ cấu truyền động gồm máy 1.5L tăng áp kết hợp với mô-tơ điện, sản sinh 190 mã lực và 375Nm. Dù là phiên bản nào, xe cũng sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Gói an toàn chủ động ADAS của Jolion được kỳ vọng sẽ không bị cắt bỏ khi về Việt Nam. Hệ thống này gồm các tính năng hiện đại như: hỗ trợ giữ làn đường, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ…

Mẫu SUV Trung Quốc này có thể sẽ lắp ráp tại Việt Nam, đấu Corolla Cross - 4

Hàng ghế thứ 2 của Jolion có thể gập phẳng, gia tăng không gian chứa hành lý (Ảnh: CarExpert).

Nếu được phân phối với khoảng giá 650-750 triệu đồng, Haval Jolion sẽ không có quá nhiều lợi thế về giá thành so với các mẫu crossover cỡ B. Hyundai Creta, mẫu xe gầm cao cỡ B bán chạy nhất 2023 tại nước ta, có giá 640-740 triệu đồng. Kia Seltos còn rẻ hơn, 599-719 triệu đồng.

Đối thủ trực tiếp như Corolla Cross đang được phân phối với giá 760-955 triệu đồng. Xe đã có phiên bản mới ở Thái Lan và hứa hẹn sẽ được nâng cấp tại Việt Nam trong thời gian tới. Như vậy, sức ép lên Haval Jolion sẽ không hề nhỏ để thu hút khách hàng.

Haval là thương hiệu con trực thuộc Tập đoàn Ô tô Trường Thành (Great Wall Motor - GWM). Hãng mới gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 8 năm ngoái với mẫu C-SUV H6 Hybrid.

Do yếu tố thương hiệu mới và giá bán cao, vì chỉ có bản hybrid, Haval H6 Hybrid gặp khó trong việc cạnh tranh với các đối thủ Nhật Bản và Hàn Quốc, thường xuyên được giảm tới 234 triệu đồng tại đại lý.

Ngày 16/1, model này lần đầu được Haval Việt Nam điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất, giảm 110 triệu đồng xuống còn 986 triệu đồng. Tuy nhiên tại đại lý, giá thực tế của xe tiếp tục được giảm thêm 100 triệu đồng, hạ còn 886 triệu đồng.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/mau-suv-trung-quoc-nay-co-the-se-lap-rap-tai-viet-nam-dau-corolla-cross-20240218122725882.htm

  • Từ khóa