Nỗ lực phủ xanh giao thông công cộng của GSM

Thứ 4, 21.02.2024 | 15:40:12
555 lượt xem

Trong 9 tháng ra mắt thị trường, ngoài mục tiêu kinh doanh, GSM nỗ lực thay đổi nhận thức, thói quen của người tiêu dùng đi từ xe xăng sang xe điện.

Những mục tiêu của thương hiệu cung cấp dịch vụ đặt xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam đã được hiện thực hóa ra sao?

Nỗ lực phủ xanh hệ sinh thái giao thông xanh của GSM

Theo thống kê, khí thải từ phương tiện giao thông là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sự gia tăng ô nhiễm không khí ở các đô thị, chiếm tới 70% tổng lượng bụi và khí thải vào môi trường không khí. Trước thực trạng đó, giao thông xanh được coi là chìa khóa quan trọng góp phần nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng.

Nỗ lực phủ xanh giao thông công cộng của GSM - 1

Xanh SM hiện diện ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Đầu tháng 3/2023, GSM ra mắt, triển khai dịch vụ đặt xe thuần điện đầu tiên - Xanh SM. Thương hiệu này đặt mục tiêu xanh hóa mạng lưới giao thông tại Việt Nam, chung tay góp sức vào công cuộc hiện thực hóa tầm nhìn về một Việt Nam phát triển xanh, phát thải ròng bằng 0.

Sau 9 tháng triển khai, GSM phục vụ 20 triệu lượt khách hàng với quãng đường hơn 70 triệu km trong năm 2023. Điều này cũng cho thấy sự đón nhận tích cực của người tiêu dùng cả ở những khách khó chiều nhất đối với dịch vụ xe điện.

Nỗ lực phủ xanh giao thông công cộng của GSM - 2

Phương tiện thân thiện môi trường, dịch vụ chất lượng cao mang đến diện mạo mới cho dịch vụ vận tải công cộng.

GSM khai thác mảng taxi vận hành bằng 100% ô tô VinFast thuần điện, với dòng taxi tiêu chuẩn trên xe VinFast VF e34, VF 5 và dòng taxi cao cấp với xe VF 8. Tiêu chuẩn dịch vụ cao cấp của Xanh SM đảm bảo mỗi chuyến xe mang tới cho khách hàng trải nghiệm di chuyển tối ưu trên mỗi hành trình.

Nhờ việc phát triển dựa trên mô hình phức hợp đa nền tảng giúp cho Xanh SM vừa tham gia vào thị trường taxi truyền thống thông qua hình thức đặt xe qua tổng đài và vẫy xe trên đường, vừa cho phép khách hàng dễ dàng đặt xe qua ứng dụng như một hãng taxi công nghệ. Đây cũng là một phần lời giải cho khả năng phủ sóng khá nhanh của Xanh SM. Hiện tại, dịch vụ taxi điện Xanh SM đã phủ xanh khắp 29 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Sau thành công của dịch vụ xe taxi, nắm bắt thị hiếu của thị trường triệu dân chuộng sử dụng xe máy, Xanh SM tiếp tục triển khai dịch vụ gọi xe máy điện Xanh SM Bike với những tiêu chuẩn tương tự đã làm nên thành công ở thương hiệu taxi.

Dịch vụ giao hàng Xanh Express theo các tiêu chuẩn đồng bộ cũng tiếp bước ra đời sau đó, góp phần hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ di chuyển xanh của GSM.

Nhìn về góc độ quy hoạch, GSM thực sự góp phần làm thay đổi diện mạo giao thông đô thị bằng hệ sinh thái các phương tiện giao thông với dịch vụ chuyên nghiệp. Một mạng lưới kết nối di chuyển xanh đã được tạo ra và ngày càng phủ sóng trên khắp mọi miền dải đất hình chữ S.

Nối dài hành trình xanh hóa giao thông Việt Nam

Để tiến tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 trong lĩnh vực giao thông, sự chung tay của người tiêu dùng của các doanh nghiệp càng quan trọng hơn bao giờ hết. Hơn 9 tháng triển khai dịch vụ, GSM đã có những đóng góp nhất định cho giao thông công cộng, giúp giảm thiểu phát thải 44 nghìn tấn CO2 tương đương hơn 2 triệu cây xanh được trồng.

Nỗ lực phủ xanh giao thông công cộng của GSM - 3

Taxi Mailove tại Nghệ An đã chọn ô tô điện mua từ GSM để kinh doanh dịch vụ.

Hiện tại, GSM hợp tác với 27 doanh nghiệp kinh doanh vận tải để cho thuê xe triển khai dịch vụ mới, hoặc hỗ trợ dịch chuyển từ xe xăng sang xe điện. Những thương vụ này đã đưa tổng số xe taxi điện của các thương hiệu trên cả nước lên hơn 20.000 xe, chung tay thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam.

Về phía khách hàng, thói quen sử dụng phương tiện xanh, dịch vụ xanh lan rộng hơn. Các doanh nghiệp vận tải cũng không thể đứng ngoài cuộc. Đây cũng là lý do mà GSM đẩy mạnh hoạt động hợp tác với các đơn vị vận tải nhằm mục tiêu nối dài hành trình xanh. GSM cho biết, đơn vị kỳ vọng, giao thông xanh sẽ lan tỏa nhờ cánh tay nối dài là các đơn vị kinh doanh vận tải trên khắp cả nước.

Nỗ lực phủ xanh giao thông công cộng của GSM - 4

Nhiều đối tác của GSM chọn xe điện vì lợi ích kinh tế cao.

Trong 9 tháng ra mắt thị trường, GSM đã phủ xanh hệ sinh thái giao thông công cộng với đa dạng các loại hình dịch vụ của thương hiệu Xanh SM, từ taxi, xe máy điện, giao hàng đến thuê xe tự lái.

Đồng thời, GSM cũng đẩy mạnh hợp tác với loạt doanh nghiệp kinh doanh vận tải, bán và cho thuê xe điện, chia sẻ kinh nghiệm triển khai dịch vụ taxi thuần điện tại nhiều địa phương; đưa thế hệ phương tiện hiện đại, không phát thải, không tiếng ồn tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn.

Bên cạnh việc mở rộng nhanh chóng ra nhiều địa phương tại Việt Nam, GSM đã đặt những dấu chân đầu tiên trên trường quốc tế khi khai trương dịch vụ taxi tại Lào. Thời gian tới, thương hiệu dự kiến triển khai thêm dịch vụ tại một số quốc gia Đông Nam Á khác, tiếp tục thúc đẩy sứ mệnh kiến tạo giải pháp giao thông xanh, tiện lợi và bền vững.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/no-luc-phu-xanh-giao-thong-cong-cong-cua-gsm-20240221124917859.htm

  • Từ khóa