Creta giảm sức tiêu thụ, Honda HR-V bất ngờ bán chạy nhất phân khúc B-SUV

Thứ 2, 26.02.2024 | 08:15:16
525 lượt xem

Honda HR-V là sản phẩm duy nhất trong phân khúc SUV cỡ B và B+ ghi nhận sức tiêu thụ tăng trưởng dương ở tháng đầu năm 2024.

Tại phân khúc SUV đô thị cỡ B và B+ được khách Việt quan tâm, Honda HR-V là model duy nhất ghi nhận doanh số tăng trưởng dương (15,7%) trong tháng 1/2024, trong khi các đối thủ đều sụt giảm nặng nề. Kết quả này giúp HR-V lần đầu leo lên vị trí số 1 phân khúc, kể từ khi được nâng cấp lên thế hệ mới.

HR-V là sản phẩm có giá bán thuộc tầm cao trong phân khúc B-SUV (699-871 triệu đồng).

Nguyên nhân khiến sức tiêu thụ của model này tăng trưởng là nhờ chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ nhà phân phối, kết hợp với khuyến mại riêng từ phía đại lý. Theo ghi nhận, có nơi áp dụng tổng ưu đãi lên tới 100 triệu đồng trong tháng 1 cho Honda HR-V.

Creta giảm sức tiêu thụ, Honda HR-V bất ngờ bán chạy nhất phân khúc B-SUV - 1

Honda HR-V được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, được trang bị gói an toàn chủ động Honda Sensing trên cả 3 phiên bản (Ảnh: Tuấn Hà).

Hyundai Creta là sản phẩm bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ B và B+ ở tháng 12/2023 và dẫn đầu cả năm 2023. Sang tháng 1, sức tiêu thụ của model này sụt giảm tới gần 79%, tụt xuống xếp hạng 3.

Kia Seltos cũng ghi nhận sức tiêu thụ giảm tới gần 59% ở tháng 1 nhưng vẫn bán được hơn 500 chiếc, chiếm được thứ hạng 2.

Creta giảm sức tiêu thụ, Honda HR-V bất ngờ bán chạy nhất phân khúc B-SUV - 2

Nhằm giúp Hyundai Creta lấy lại "phong độ", nhiều đại lý áp dụng khuyến mại giảm giá tới 60 triệu đồng cho model này trong tháng 2 (Ảnh: TC Motor).

Vị trí thứ 4 thuộc về Toyota Yaris Cross với kết quả bán hàng giảm mạnh tới gần 82%. Ngay đầu tháng 1, mẫu xe này được nhà phân phối điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất, giảm 73-80 triệu đồng, hạ còn 650-765 triệu đồng, nhưng sức tiêu thụ không như kỳ vọng.

Thực tế, trước khi có giá bán mới, model này thường xuyên được giảm giá tới 100 triệu đồng tại đại lý. Giá bán thực tế trong tháng cuối năm 2023 thấp hơn giá niêm yết mới.

Creta giảm sức tiêu thụ, Honda HR-V bất ngờ bán chạy nhất phân khúc B-SUV - 3

Sau khi có giá bán mới, nhiều đại lý cắt khuyến mại dành cho Toyota Yaris Cross (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Những thứ hạng còn lại trong phân khúc SUV đô thị cỡ B và B+ không có gì thay đổi. Trong đó, Mazda CX-30 suýt rơi vào danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm nhất toàn thị trường.

Mitsubishi Xforce chưa xuất hiện trên bảng xếp hạng dù đã ra mắt do đang nằm trong giai đoạn đặt cọc. Theo kế hoạch, phải đến tháng 3 "tân binh" này mới bắt đầu bàn giao xe tới tay khách hàng.

Creta giảm sức tiêu thụ, Honda HR-V bất ngờ bán chạy nhất phân khúc B-SUV - 4

Phân khúc này còn Nissan Kicks, Peugeot 2008 nhưng không được nhà phân phối công bố doanh số (Ảnh: Nguyễn Lâm).


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/creta-giam-suc-tieu-thu-honda-hr-v-bat-ngo-ban-chay-nhat-phan-khuc-b-suv-20240225012049307.htm


  • Từ khóa