VinFast sẽ có dải sản phẩm đa dạng ở nhiều phân khúc tại Ấn Độ

Thứ 3, 27.02.2024 | 14:23:10
495 lượt xem

Ngoài dòng SUV như hiện nay, hãng xe Việt hứa hẹn bổ sung các lựa chọn đa dạng về xe thuần điện với giá bán cạnh tranh.

Trong khuôn khổ Lễ khởi công xây dựng nhà máy VinFast tại Ấn Độ, Giám đốc điều hành VinFast Ấn Độ Phạm Sanh Châu đã chia sẻ với trang The Hindu về định hướng của công ty tại thị trường đông dân bậc nhất thế giới.

VinFast sẽ có dải sản phẩm đa dạng ở nhiều phân khúc tại Ấn Độ  - 1

Một chiếc ô tô điện VinFast trong quá trình lắp ráp tại nhà máy ở Hải Phòng (Ảnh: VF).

Theo đó, ông Châu cho biết VinFast sẽ cung cấp 6 biến thể ở các phân khúc khác nhau. Sau khi phân tích thị trường Ấn Độ và cơ hội xuất khẩu, VinFast sẽ tập trung vào phân khúc được săn đón nhất. Như vậy, hãng xe Việt sẽ mở rộng danh mục ô tô điện của mình, thay vì chỉ tập trung vào SUV như hiện nay.

Bên cạnh đó, Giám đốc VinFast Ấn Độ cũng hứa hẹn dòng xe của VinFast sẽ có giá bán hấp dẫn, dễ tiếp cận khách hàng. Công ty cũng lên kế hoạch đa dạng lựa chọn và tùy vào biến thể, các mẫu xe điện này có thể đi được 400km trong một lần sạc, đáp ứng cơ sở hạ tầng trạm sạc công cộng cũng như kết hợp với việc sạc tại nhà.

Ông Châu cho biết thêm, việc tìm nguồn cung ứng linh kiện từ các nhà cung cấp Ấn Độ sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra đột phá về định giá trên các sản phẩm của VinFast. Nhà máy của VinFast Ấn Độ đặt tại Sillaanaththtam, ngoại ô Thoothukudi, bang Tamil Nadu. Cơ sở này có thể sẽ xuất xưởng những chiếc ô tô đầu tiên vào giữa năm 2025.

Dự án VinFast Ấn Độ có tổng đầu tư ban đầu trị giá 500 triệu USD trong vòng 5 năm, công suất dự kiến 150.000 xe/năm, tạo cơ hội việc làm cho 3.000 - 3.500 người dân.

Trong năm 2023, VinFast đã bàn giao được 34.855 ô tô điện trên phạm vi toàn cầu, tăng 5 lần so với doanh số năm 2022. Tính tổng cộng kể từ khi sản xuất và kinh doanh xe ô tô điện, VinFast đã bàn giao tổng cộng 42.291 xe trên toàn cầu. Danh mục xe của hãng hiện nay đều là SUV, từ mini-car, A-SUV cho đến hạng E.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/vinfast-se-co-dai-san-pham-da-dang-o-nhieu-phan-khuc-tai-an-do-20240227105731712.htm

  • Từ khóa