Xe hybrid chiếm đa số trong danh sách 10 ô tô đáng mua nhất Mỹ năm 2024

Chủ nhật, 03.03.2024 | 09:25:29
539 lượt xem

Toyota chiếm tới 4 vị trí trong Top 10, dựa trên kết quả chạy thử thực tế của các chuyên gia, tính toán về độ tin cậy, mức độ thỏa mãn người dùng và độ an toàn.

Doanh số xe điện (cả xe hybrid và xe thuần điện) đang có xu hướng tăng lên tại Mỹ, và độ tin cậy của chúng cũng vậy. Tạp chí tư vấn tiêu dùng Consumer Reports vừa công bố danh sách 10 mẫu xe đáng mua nhất - 10 Top Picks for 2024 và chiếm đa số là xe vận hành một phần hoặc toàn bộ bằng điện.

Danh sách này được Consumer Reports tổng hợp thường niên.

Xe hybrid chiếm đa số trong danh sách 10 ô tô đáng mua nhất Mỹ năm 2024 - 1

Xe hybrid đang ngày càng được ưa chuộng ở nhiều thị trường (Ảnh minh họa: Kapook).

Là một trong hai thương hiệu hiếm hoi lọt vào danh sách với xe không có tùy chọn hybrid hoặc thuần điện, Subaru chiếm 2 vị trí - Crosstrek là mẫu SUV cỡ B tốt nhất và Forester là SUV cỡ nhỏ tốt nhất.

Toyota chiếm nhiều vị trí nhất - 4 xe ở 4 hạng mục, gồm Prius và Prius Prime là xe hybrid/hybrid sạc điện (PHEV) tốt nhất, Camry Hybrid là xe cỡ trung tốt nhất, Highland Hybrid là SUV cỡ trung tốt nhất, và RAV4 Prime là SUV hybrid sạc điện tốt nhất, theo Consumer Reports.

Xe hybrid chiếm đa số trong danh sách 10 ô tô đáng mua nhất Mỹ năm 2024 - 2

Mẫu xe thuần điện đáng mua nhất được Consumer Reports lựa chọn là Tesla Model Y, với thế mạnh là phạm vi hoạt động và độ tin cậy của hệ thống sạc nhanh Supercharger, bên cạnh việc tiết kiệm chi phí cho năng lượng vận hành xe.

Và như mọi năm, Consumer Reports cũng đã công bố danh sách xếp hạng thương hiệu tốt nhất cho năm 2024, cũng dựa trên đánh giá thực tế thông qua chạy thử xe, độ an toàn, độ tin cậy và mức độ hài lòng của khách hàng.

Theo đó, BMW dẫn đầu danh sách, kế đến là Subaru, Porsche, Honda và Lexus.

Đội sổ là Jeep, đứng thứ 34, rồi ngược lên lần lượt là Land Rover, Jaguar, GMC, Rivian, và Mercedes.

Thống kê doanh số mới đây ở Trung Quốc, thị trường xe điện lớn nhất thế giới, cũng cho thấy xe hybrid sạc điện đang có xu hướng lấn lướt xe thuần điện, do giá bán dễ tiếp cận và sử dụng tiện hơn xe thuần điện.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/xe-hybrid-chiem-da-so-trong-danh-sach-10-o-to-dang-mua-nhat-my-nam-2024-20240302184120354.htm

  • Từ khóa