Những ưu điểm nổi trội của Toyota Yaris Cross

Thứ 4, 06.03.2024 | 09:00:43
528 lượt xem

Sự nổi trội của Yaris Cross trước các đối thủ không chỉ ở ngoại hình hiện đại, cá tính, mà còn là tiện nghi, công nghệ an toàn phong phú.

Xét trong phân khúc xe gầm cao cỡ B, Toyota Yaris Cross là một trong những tân binh. Mẫu xe của Toyota gia nhập thị trường hồi tháng 9/2023, muộn nhất trong số các đối thủ trên thị trường tính đến hiện tại. Vì đến sau, Yaris Cross cần một cú hích về mặt hình ảnh hoặc dấu ấn riêng để tạo sự chú ý của khách hàng.

Những ưu điểm nổi trội

Yaris Cross là mẫu xe mới và lần đầu được Toyota giới thiệu ở Việt Nam. Nhóm xe gầm cao cỡ B tiếp cận phần lớn khách hàng là những người mua xe lần đầu và hướng đến tính đa dụng. Chi phí đầu tư ban đầu thấp là một trong những khía cạnh được ưu tiên của khách nhóm này. Toyota Yaris Cross có đáp ứng được điều này không?

Với giá bán 650-765 triệu đồng lần lượt cho 2 phiên bản xăng và Hybrid, Yaris Cross nằm trong số những sản phẩm Nhật nhập khẩu có giá bán dễ tiếp cận nhất phân khúc. Với sức mạnh thương hiệu đã được khẳng định trên toàn cầu lẫn tại Việt Nam, cách định giá khá cạnh tranh này của Yaris Cross cho thấy tham vọng của Toyota trong việc mở rộng thị phần. Thành công của Corolla Cross và Raize trước đó cũng là cơ sở để hãng Nhật tìm kiếm điều tương tự.

Những ưu điểm nổi trội của Toyota Yaris Cross - 1

Yaris Cross giúp các gia đình trẻ giảm được gánh nặng tài chính đáng kể (Ảnh: Toyota).

Nhiều năm nghiên cứu thị hiếu người dùng khu vực Đông Nam Á, Yaris Cross được tạo ra với dáng dấp của một chiếc SUV đa dụng với những đường nét góc cạnh, cá tính, phù hợp với thị hiếu của đại đa số người dùng.

Toyota Yaris Cross tiếp nối xu hướng thiết kế hiện đại, trẻ trung của hãng Nhật những năm gần đây. Ngoại hình tổng thể của xe được nhiều khách hàng đánh giá hiện đại, tinh tế và phù hợp với nhịp sống đô thị.

Trong phân khúc, mâm xe 18 inch của Yaris Cross thuộc nhóm lớn nhất. Khoảng sáng gầm 210 mm cũng thuộc hàng lớn nhất trong số các đối thủ. Sự linh hoạt của Yaris Cross còn nhờ bán kính vòng quay tối thiểu 5,2 m.

Những ưu điểm nổi trội của Toyota Yaris Cross - 2

Sự linh hoạt, tiện lợi của Yaris Cross là điểm cộng lớn nhờ thiết kế thông minh và hiện đại (Ảnh: Toyota).

Khách hàng đô thị quen với lối sống công nghệ, Toyota đáp ứng điều đó bằng những tiện nghi trên Yaris Cross. Xe có màn hình cảm ứng giải trí 10,1 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto không dây, sạc không dây. Các chức năng như phanh tay điện tử, giữ phanh tự động không chỉ giúp khoang lái gọn, hiện đại, mà còn giảm bớt các thao tác không cần thiết cho tài xế.

Trong phân khúc, Yaris Cross còn là số ít mẫu xe có kính trần toàn cảnh và tính năng mở cốp rảnh tay. Cùng với không gian nội thất rộng rãi ở hai hàng ghế, mẫu xe Toyota Yaris Cross cũng tạo cảm giác thoải mái và tiện dụng cho người dùng trong nhiều hành trình ở cả đô thị hay địa hình đường trường. Yaris Cross hứa hẹn là mẫu xe đa dụng phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau của chủ sở hữu.

Động cơ Hybrid, công nghệ an toàn TSS

Những điểm nổi trội ở tiện nghi nội, ngoại thất trên Yaris Cross có thể nhanh xuất hiện ở sản phẩm khác. Điều này đòi hỏi Toyota cần có tính toán riêng để mẫu xe cỡ B tạo ra dấu ấn đặc biệt trong phân khúc vốn ngày càng chật chội và cạnh tranh.

Những ưu điểm nổi trội của Toyota Yaris Cross - 3

Yaris Cross là mẫu xe Hybrid đầu tiên trong phân khúc của hãng (Ảnh: Toyota).

Câu trả lời của Toyota nằm ở động cơ Hybrid và công nghệ an toàn. Yaris Cross là một trong những số ít mẫu xe trong phân khúc cung cấp tùy chọn động cơ Hybrid kết hợp hệ truyền động xăng và điện. Với giá bán từ 765 triệu đồng, người dùng có cơ hội trải nghiệm công nghệ Hybrid vốn trước đây chỉ xuất hiện ở những mẫu xe phân khúc cao cấp hơn.

Giống như các đàn anh Hybrid khác của nhà Toyota, ưu điểm vận hành mượt mà, giảm thiểu tiếng ồn và tiết kiệm nhiên liệu của động cơ hybrid vẫn hiện diện trên Toyota Yaris Cross. Động cơ xăng 1,5 lít và động cơ điện hoạt động song song hoặc độc lập trên Yaris Cross giúp tối ưu hiệu suất tùy theo cách lái và chế độ lái khác nhau. Mức tiêu hao nhiên liệu trên bản Hybrid là 3,8 lít/100km đường hỗn hợp, con số tương đương hoặc thậm chí thấp hơn các mẫu sedan cỡ B với kích thước nhỏ và nhẹ hơn.

Gia tăng tiện nghi và công nghệ an toàn đang là định hướng của Toyota tại Việt Nam những năm gần đây. Yaris Cross tiếp nối các đàn anh, trang bị gói an toàn hỗ trợ lái Toyota Safety Sense (TSS) gồm các tính năng như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn, đèn chiếu xa tự động, điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành và kiểm soát vận hành chân ga.

Những tính năng an toàn tiêu chuẩn khác trên Yaris Cross như phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, cảm biến áp suất lốp, cảm biến lùi trước - sau và 6 túi khí.

Những ưu điểm nổi trội của Toyota Yaris Cross - 4

Khả năng vận hành mượt mà cùng các tính năng an toàn của Yaris Cross giúp người dùng vững tâm hơn trên nhiều hành trình (Ảnh: Toyota).

Với những công nghệ kể trên, mẫu xe Toyota đủ khiến các đối thủ phải dè chừng. Yaris Cross là một trong những mẫu xe tạo ra định nghĩa "tốt gỗ, tốt cả nước sơn" trong phân khúc crossover cỡ B.

Đầu tư cho Yaris Cross càng lớn, tạo ra tính cạnh tranh cao cũng đồng nghĩa với việc khách hàng được hưởng lợi, khía cạnh Toyota theo đuổi và là cơ sở để hãng gặt hái được thành công như hiện tại.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/nhung-uu-diem-noi-troi-cua-toyota-yaris-cross-20240304154722753.htm

  • Từ khóa