Siêu xe mui trần chạy điện với cửa kiểu cắt kéo của hãng ô tô Trung Quốc

Thứ 5, 25.04.2024 | 08:11:51
301 lượt xem

Mẫu xe ý tưởng Super 9 của thương hiệu Fang Cheng Bao (thuộc công ty Trung Quốc BYD) sẽ được trang bị động cơ thuần điện thay vì hybrid như một số sản phẩm thương mại trước đó.

Siêu xe mui trần chạy điện với cửa kiểu cắt kéo của hãng ô tô Trung Quốc - 1

Thương hiệu xe điện Fang Cheng Bao thuộc tập đoàn BYD mới đây công bố ba mẫu xe điện mới. Hai trong số đó là dòng SUV với tên gọi Bao 3 và Bao 8. Bên cạnh đó là mẫu xe concept mui trần chạy điện Super 9 - được tạo ra bởi giám đốc thiết kế của BYD, Wolfgang Eggert, người từng có kinh nghiệm làm việc tại Lamborghini và Audi.

Siêu xe mui trần chạy điện với cửa kiểu cắt kéo của hãng ô tô Trung Quốc - 2

Fang Cheng Bao là một thương hiệu cao cấp trực thuộc tập đoàn BYD. Công ty này chủ yếu tập trung phát triển và sản xuất các mẫu xe SUV chạy điện. Việc họ cho ra mắt một mẫu xe thể thao mui trần chạy điện hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho thị trường.

Siêu xe mui trần chạy điện với cửa kiểu cắt kéo của hãng ô tô Trung Quốc - 3

Fang Cheng Bao Super 9 là một chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi với cửa cắt kéo. Dự kiến đây sẽ là một chiếc xe thuần điện (BEV), chứ không phải xe hybrid sạc điện (PHEV) như mẫu Bao 5.

Siêu xe mui trần chạy điện với cửa kiểu cắt kéo của hãng ô tô Trung Quốc - 4

Super 9 sẽ có ghế lái và ghế hành khách tách biệt, đặc biệt cả hai vị trí ngồi đều sử dụng sợi carbon. Vô-lăng thể thao của xe được lấy cảm hứng từ tàu vũ trụ. Trong khi các nút bấm trên tay lái và bảng điều khiển trung tâm sẽ giống với những chiếc xe thể thao cổ điển.

Siêu xe mui trần chạy điện với cửa kiểu cắt kéo của hãng ô tô Trung Quốc - 5

Phía sau của Super 9 nổi bật với đèn hậu kép có hình logo Fang Cheng Bao và cánh gió phía sau hình cây cầu. Bên hông xe, sẽ có con số 30 tượng trưng cho lễ kỷ niệm 30 năm thành lập tập đoàn BYD.

Siêu xe mui trần chạy điện với cửa kiểu cắt kéo của hãng ô tô Trung Quốc - 6

Fang Cheng Bao là thương hiệu thứ ba của tập đoàn BYD, được ra mắt vào mùa hè năm ngoái. Nó được định vị ở dưới thương hiệu xe điện cao cấp YangWang và cao hơn Denza trong cùng tập đoàn.

Siêu xe mui trần chạy điện với cửa kiểu cắt kéo của hãng ô tô Trung Quốc - 7

BYD đã thay thế mô hình đại lý truyền thống bằng các cửa hàng trực tiếp do chính họ vận hành. Tập đoàn này đã mở 70 cửa hàng Fang Cheng Bao trên khắp Trung Quốc vào năm 2023. Con số này được kỳ vọng sẽ lên đến 150 vào năm 2024.

Siêu xe mui trần chạy điện với cửa kiểu cắt kéo của hãng ô tô Trung Quốc - 8

Công ty có trụ sở tại Thâm Quyến thường tiếp quản lại các cửa hàng và showroom của những thương hiệu cao cấp như BMW, Mercedes-Benz hoặc Aston Martin.

Siêu xe mui trần chạy điện với cửa kiểu cắt kéo của hãng ô tô Trung Quốc - 9

Các mẫu xe Bao 3, Bao 5, Bao 8 và Super 9. Tuần tới, loạt xe mới bao gồm Super 9 sẽ được ra mắt công chúng tại triển lãm xe hơi quốc tế Bắc Kinh lần thứ 18 (Auto China 2024).

Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/sieu-xe-mui-tran-chay-dien-voi-cua-kieu-cat-keo-cua-hang-o-to-trung-quoc-20240425071651902.htm


  • Từ khóa