Thêm hãng xe sang lùi kế hoạch chuyển hẳn sang ô tô thuần điện

Thứ 7, 04.05.2024 | 08:34:28
308 lượt xem

Xe hybrid sạc điện đang được hãng này xem như giải pháp cầu nối, kéo dài thời gian, trước khi chuyển hẳn sang xe thuần điện.

Cadillac từ lâu đã có kế hoạch trở thành thương hiệu xe thuần điện vào năm 2030, nhưng mới đây, phó chủ tịch của Cadillac toàn cầu, ông John Roth, đã thừa nhận rằng khi đó, hãng sẽ tiếp tục bán xe động cơ đốt trong.

Thêm hãng xe sang lùi kế hoạch chuyển hẳn sang ô tô thuần điện - 1

Lyriq 2023 là mẫu crossover chạy điện hạng sang đầu tiên của Cadillac, có mặt trên thị trường từ năm 2022 (Ảnh: Cadillac).

Tại một sự kiện truyền thông gần đây, ông Roth cho biết xe điện và xe động cơ đốt trong sẽ cùng tồn tại trong danh mục sản phẩm của hãng thêm nhiều năm nữa, để có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Các lãnh đạo cấp cao của Cadillac và GM từng chọn năm 2030 là mốc thời gian mà Cadillac sẽ chỉ bán xe điện. Vào năm 2021, phó chủ tịch toàn cầu lúc bấy giờ của Cadillac, ông Rory Harvey, cho biết từ năm 2030, hãng sẽ không bán xe động cơ đốt trong nữa.

Tuy nhiên, gần đây, khi trả lời tờ Detroit Free Press tại Mỹ về lý do Cadillac thay đổi kế hoạch, ông Roth cho biết họ đang lắng nghe người tiêu dùng.

"Chúng tôi luôn lắng nghe khách hàng. Chúng tôi vẫn đang thực hiện chiến lược xây dựng danh mục sản phẩm toàn xe điện vào cuối thập kỷ này và chúng tôi sẽ lắng nghe khách hàng, để họ dẫn lối. Đó là câu trả lời của chúng tôi", ông nói.

Về vấn đề này, người phát ngôn Mike Albano cho biết thêm rằng Cadillac vẫn sẽ có danh mục sản phẩm toàn xe điện vào năm 2030, nhưng sẽ vẫn dùng động cơ đốt trong. Theo ông, cam kết trước đây về một danh mục sản phẩm chỉ có xe thuần điện giống như một "sứ mệnh mà bạn quyết tâm làm".

"Việc chúng tôi làm mới danh mục xe động cơ đốt trong sẽ cho bạn biết rằng chúng tôi hiểu quá trình chuyển đổi sẽ diễn ra chậm, việc chuyển đổi sẽ do khách hàng dẫn dắt".

Nhà phân tích Sam Abuelsamid của công ty nghiên cứu và tư vấn chuyên về lĩnh vực công nghệ sạch Guidehouse Insights ở Detroit (Mỹ) cho rằng Cadillac đang "cố tình mập mờ" trong quá trình chuyển hướng sang xe điện.

Ông nói: "Tôi không thể đổ lỗi cho GM hay bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào khác về quyết định lùi thời điểm chuyển hẳn sang xe điện. Nếu vẫn có một tỷ lệ không nhỏ khách hàng không thể hoặc không muốn mua [xe thuần điện], thì bạn cần phải linh hoạt trong chiến lược sản phẩm.

Ông Roth không nói rõ liệu Cadillac có được hưởng lợi từ quyết định gần đây của GM về việc lại dùng công nghệ hybrid sạc điện trên một số mẫu xe ở Bắc Mỹ hay không, cũng với lý do là sẽ cung cấp những gì khách hàng muốn.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/them-hang-xe-sang-lui-ke-hoach-chuyen-han-sang-o-to-thuan-dien-20240503231116285.htm

  • Từ khóa