Loạt xe bán chạy nhất tháng 4: Honda CR-V và Innova Cross bất ngờ góp mặt

Thứ 2, 13.05.2024 | 08:26:15
361 lượt xem

Ngoài sự xuất hiện của Honda CR-V và Toyota Innova Cross, danh sách 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 4 còn có nhiều thay đổi đáng chú ý khác.

Loạt xe bán chạy nhất tháng 4: Honda CR-V và Innova Cross bất ngờ góp mặt - 1

Vừa có dấu hiệu khởi sắc ở tháng 3, thị trường ô tô Việt Nam ở tháng 4 lại ảm đạm khi các sản phẩm "hot" cũng có kết quả doanh số không quá cao. Trên danh sách 10 xe bán chạy, doanh số bình quân của các sản phẩm đều sụt giảm so với tháng trước, chỉ 2 mẫu ghi nhận sức tiêu thụ tăng trưởng.

Đứng ở vị trí số 1 và 2 vẫn là Mitsubishi Xpander cùng Ford Ranger. Doanh số của 2 mẫu này lần lượt giảm 20% và 18% so với tháng 3.

Toyota Vios bất ngờ bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B ở tháng 4 sau nhiều tháng vất vả cạnh tranh cùng Hyundai Accent và Honda City.

Accent vẫn góp mặt trên top xe bán chạy nhưng Honda City lại "vắng bóng". Những sản phẩm biến mất khỏi danh sách này còn có Honda HR-V và Kia Sonet.

Thay vào đó là Toyota Yaris Cross, Innova Cross và Honda CR-V. Trong đó, Yaris Cross quay trở lại danh sách xe bán chạy với vị trí số 1 phân khúc SUV đô thị cỡ B, vượt qua Mitsubishi Xforce nhờ doanh số tăng trưởng hơn 25% so với tháng 3.

Về phía Innova Cross và Honda CR-V, đây là lần đầu tiên 2 mẫu xe này xuất hiện trên top xe hút khách kể từ khi được nâng cấp lên thế hệ mới. Doanh số của CR-V sụt giảm theo xu thế chung nhưng không quá nhiều, chỉ tụt 23 xe so với tháng trước.

Trái ngược với CR-V, Toyota Innova Cross lại là một trong những mẫu xe có sức tiêu thụ tăng trưởng mạnh nhất thị trường, gần gấp 3,5 lần so với tháng 3. Giới chuyên gia lý giải, doanh số của mẫu xe này không cao ở quý I chủ yếu do nguồn cung hạn hẹp, phải đến tháng 4 mới có nhiều xe được đưa về.

Thị hiếu của người dùng vẫn tập trung vào xe gầm cao khi chỉ có 2 mẫu sedan gầm thấp xuất hiện trên danh sách xe bán chạy tháng 4. Thương hiệu Nhật vẫn chiếm ưu thế với 7 vị trí, trong đó có 3 mẫu đến từ Toyota; xe Mỹ tiếp tục có 2 cái tên còn Hàn Quốc chỉ có duy nhất một đại diện.

"Cán cân" xe nhập khẩu và lắp ráp có sự thay đổi, lượng xe tương ứng là 6 và 4.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/loat-xe-ban-chay-nhat-thang-4-honda-cr-v-va-innova-cross-bat-ngo-gop-mat-20240512145038014.htm

  • Từ khóa