Sau K-League, người dân Hàn Quốc háo hức chờ ngày bóng chày trở lại

Thứ 5, 07.05.2020 | 15:07:24
712 lượt xem

Hôm nay (7/5) là ngày đầu tiên Hàn Quốc đã thực hiện giãn cách xã hội song song với duy trì nhịp sống bình thường.

Tính đến 0h ngày 7/5, Hàn Quốc chỉ ghi nhận có thêm 4 người mắc Covid-19 mới. Đây là ngày thứ 3 liên tiếp, số người nhiễm ở mức dưới 5 người, là ngày thứ 20 liên tiếp có số người nhiễm dưới 20. Số người tử vong một người, nâng tổng số lên 256 người.

Điều đáng nói trong số người nhiễm mới, có tới 3 người từ nước ngoài về.Số người được chữa trị và không phải cách ly là 9.419 người (87%). Hiện chỉ còn 1.135 ca đang chữa trị và cách ly.

sau k-league, nguoi dan han quoc hao huc cho ngay bong chay tro lai hinh 1
Người dân Hàn Quốc háo hức chờ ngày bóng chày trở lại (Ảnh: Getty).

Tổng thống cũng đề cập đến lễ khai mạc giải bóng chày chuyên nghiệp thường niên sẽ được tổ chức, hy vọng bộ môn thể thao được nhiều người Hàn Quốc yêu thích sẽ là nguồn động viên cho người dân giải tỏa căng thẳng trong chuỗi ngày chiến đấu với Covid-19.

Theo Tổng thống Hàn Quốc, lễ khai mạc giải đấu "thời Covid-19" thu hút sự quan tâm của toàn thế giới, Mỹ và Nhật Bản còn mua bản quyền và phát sóng trực tiếp sự kiện này. Tổng thống khẳng định qua đây, Hàn Quốc đã thể hiện cho thế giới thấy người Hàn vừa nghiêm chỉnh thực hiện phòng dịch nhưng vẫn có những giờ phút thư giãn cùng thể thao.

Ông Moon Jae-in cho biết giải bóng đá chuyên nghiệp (K-League) cũng sẽ khai mạc vào ngày Cha Mẹ (8/5), qua đây sẽ sớm lấy lại nhịp điệu sôi động để tiếp thêm nguồn vui và hy vọng trong cuộc sống cho người dân./.


Bùi Hùng/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/the-gioi-the-thao/sau-kleague-nguoi-dan-han-quoc-hao-huc-cho-ngay-bong-chay-tro-lai-1045858.vov

  • Từ khóa