Brawn: 'F1 sẽ trao cơ hội nhiều hơn cho người da màu'

Thứ 4, 10.06.2020 | 00:00:00
422 lượt xem

Giám đốc mảng đua xe của F1 Ross Brawn ủng hộ lời kêu gọi của Lewis Hamilton trong việc đa dạng hóa môn thể thao này.

"Lewis là đại sứ của F1 và những bình luận của anh ấy rất có giá trị. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ anh ấy", Brawn nói trong chương trình The F1 Show của Sky Sports.

Brawn ủng hộ ý kiến của Hamilton về cơ hội tham gia F1 của người da màu và các nhóm thiểu số. Ảnh: Grandprix247.

Brawn ủng hộ ý kiến của Hamilton về cơ hội tham gia F1 của người da màu và các nhóm thiểu số. Ảnh: Grandprix247.

Hamilton, tay đua da màu duy nhất của F1, đã lên tiếng một cách mạnh mẽ trên mạng xã hội, kêu gọi chống phân biệt chủng tộc và bình đẳng trong F1. Từ cái chết của công dân da màu George Floyd tại Mỹ, Hamilton kêu gọi F1 lên tiếng về vấn đề này. Thông điệp của tay đua người Anh lôi kéo sự ủng hộ của nhiều tay đua khác cũng như những nhân vật có ảnh hưởng trong làng F1.

Brawn khẳng định F1 nhận thức được tầm quan trọng của việc tăng tính đa dạng và đang nỗ lực làm điều đó từ gốc rễ. 

"Chúng tôi đã đưa F1 vào trường học và luôn ủng hộ việc đó. Trong một hoặc hai năm qua, số lượng trẻ em tiếp cận đã có sự đa dạng đáng kể. 40% số trẻ em tiếp cận với F1 trong trường học là bé gái. Đây là một giải đấu quốc tế nên chúng ta cần người tham gia từ mọi nhóm trong xã hội", Brawn nói.

"Sự thật là hệ thống tuyển trạch của F1 rất khắt khe và nó phải như vậy. Người chiến thắng luôn phải là người giỏi nhất và chúng ta không phải ép buộc điều đó. Nhưng chúng ta có thể mang lại cơ hội nhiều hơn cho các nhóm thiểu số tham gia môn này, không chỉ đua xe mà còn ở những khía cạnh khác như kỹ thuật. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ Lewis. Những gì đã xảy ra thật khủng khiếp và thường xuyên. Chúng ta có thể thấy phản ứng của cộng đồng", ông nói thêm.


Vĩnh San/vnexpress.net

https://vnexpress.net/brawn-f1-se-trao-co-hoi-nhieu-hon-cho-nguoi-da-mau-4113005.html

  • Từ khóa